xs
xsm
sm
md
lg

“มันโช่” ช็อกแฟนงูประกาศอำลาหลังจบซีซันนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


โรแบร์โต้ มันชินี ตอกย้ำความช็อกให้กับสาวก อินเตอร์ มิลาน ด้วยการประกาศขอลาออกจากการเป็นกุนซือในถิ่นซาน ซิโร โดยย้ำว่า ได้ตัดสินใจก่อนหน้าความปราชัยต่อ ลิเวอร์พูล คารังในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เมื่อคืนวันอังคารที่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมา

เนรัซซูรี หลุดวงโคจรในศึกชิงจ้าวยุโรปเป็นที่เรียบร้อย หลังถูกหงส์แดงบุกมายัดเยียดความปราชัยถึงบ้าน 1-0 จากการสังหารประตูชัยของ เฟอร์นานโด ตอร์เรส ส่งผลให้ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ด้วยสกอร์รวม 0-3 ซึ่งภายหลังจบเกม “อิล มันโช่” ก็ออกมาแถลงถึงเรื่องการสละเก้าอี้ในช่วงซัมเมอร์นี้

มันชินี กล่าวว่า “ในช่วง 2 เดือนครึ่งนับจากนี้ไปจะเป็นช่วงสุดท้ายที่ผมจะเป็นโค้ชให้กับ อินเตอร์ ผมได้แจ้งให้กับผู้เล่นทุกคนในทีมทราบแล้ว ก่อนที่จะออกมาแถลงต่อหน้าทุกคน ณ ที่นี้ และผมขอยืนยันว่านี่เป็นการตัดสินใจที่เกิดขึ้นก่อนความพ่ายแพ้ในคืนนี้ด้วย”

นอกจากนั้น เทรนเนอร์หน้าหยก ยังชี้แจงเพิ่มเติมว่า การตัดสินใจลาออกไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องบาดหมางที่มีต่อ มัสซิโม โมรัตติ ประธานสโมสรงูใหญ่แต่อย่างใด “ท่านประธานทราบเรื่องนี้เป็นอย่างดี ซึ่งมันไม่เป็นความจริงเลยที่เรามีปัญหาผิดใจกัน นับจากนี้ไปผมขออวยพรให้เขาจงพบแต่สิ่งดีๆ ส่วนผมจะขอมุ่งมั่นทำหน้าที่ในช่วงที่เหลือให้ดีที่สุด เพื่อพาทีมคว้าแชมป์กัลโช เซเรีย อา”

สำหรับ มันชินี ถือเป็นกุนซืออินเตอร์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งในช่วงทศวรรษล่าสุด โดยสามารถพาทีมซิวแชมป์สคูเด็ตโต้ได้ 2 สมัยในปี 2006 และ 2007 นอกจากนั้น ยังนำถ้วยโคปปา อิตาเลีย และ อิตาเลียน ซูเปอร์คัพ มาประดับตู้โชว์ได้อย่างละ 2 ครั้งอีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น