xs
xsm
sm
md
lg

ประธานยันปลด ‘ไรจ์การ์ด’ ดัน ‘เปป’ คุมทัพบาร์ซ่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โจน ลาปอร์ตา ประธานสโมสร “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา ยืนยันแล้วว่าหลังจบฤดูกาล 2007/08 โจเซฟ กวาดิโอลา จะขึ้นมากุมบังเหียนแทน แฟรงค์ ไรจ์การ์ด ที่ทำผลงานได้น่าผิดหวัง
เปป เคยเป็นกัปตันบาร์ซ่ามาแล้ว
หลังจากทนเห็น บาร์เซโลนา บุกไปโดน “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด แชมป์ลา ลีกา สเปนในปีนี้ย่ำยี 1-4 ในเกมลีกเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมาจนทีมต้องไปเล่นรอบคัดเลือกแชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า ล่าสุด โจน ลาปอร์ตา ประธาน “เจ้าบุญทุ่ม” แถลงแล้วว่า แฟรงค์ ไรจ์การ์ด จะไม่ได้อยู่ในถิ่นคัมป์นูจนกระทั่งครบสัญญาในปี 2009

ลาปอร์ตา เผยกับสื่อแดนกระทิงดุ “ วัฏจักรแบบนี้มันจบลงแล้วเราไม่ต้องการได้ผลการแข่งขันอย่างนี้อีกสำหรับฤดูกาลที่น่าผิดหวังยิ่งนัก บาร์เซโลนา ไม่สามารถทนให้ความผิดพลาดคงอยู่ต่อไป บอร์ดบริหารของสโมสรจึงตัดสินใจแยกทางกับ แฟรงค์ ไรจ์การ์ด หลังจบฤดูกาลและก็จะให้ โจเซป กวาดิโอลา มาทำหน้าที่แทนต่อไป ”

สำหรับ กวาดิโอลา อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติสเปนค้าแข้งให้ บาร์เซโลนา มายาวนานถึง 11 ปี ก่อนชีพจรลงเท้าไปลุยเซเรีย อา อิตาลี กับ เบรสชา และ “หมาป่าเหลืองแดง” โรมา รวมถึงไปขุดทองในลีกตะวันออกกลางกับ อัล อาลี ในโดฮามาแล้ว และก็แขวนเกือกไปในปี 2007 กับ โดราดอส เด ซินาลัว ทีมอาชีพในลีกเม็กซิกัน

ปัจจุบัน กวาดิโอลา หรือที่แฟนๆ รู้จักในนาม “เปป” ทำงานคุมทีมบาร์เซโลนาชุดบีมาตั้งแต่แขวนเกือก แม้ไม่เคยมีประสบการณ์คุมสโมสรอาชีพแบบจริงจังแต่ด้วยความใกล้ชิดกับทีมทำให้กุนซือคนหนุ่มวัย 37 ปีชนะใจบรรดาบอร์ดบริหาร ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ “เจ้าบุญทุ่ม” เคยตกเป็นข่าวกับผู้จัดการทีมคนดังอย่าง โฮเซ มูรินโญ และไมเคิล เลาดรูป
กำลังโหลดความคิดเห็น