xs
xsm
sm
md
lg

สุดเจ๋ง!ทีมเรือเร็วไทยประเดิมซิวอันดับ 4 ศึกเอฟวัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิทรรศ ขุนเจ๋ง นักแข่งมือ 1
“สิงห์ เอ็กซ์ตรีม เอชทูโอ” ทีมเจ็ตสกีตัวแทนประเทศไทย ประเดิมสตาร์ทศึก ฟอร์มูล่าร์ วัน สนามแรก ที่รัฐเทนเนสซี่ สหรัฐฯ สุดสวย นิทรรศ ขุนเจ๋ง นักแข่งมือ 1 โดนลมแรงเล่นงานจนเรือเหิรกระแทกน้ำอย่างแรง แต่ยังสามารถคว้าอันดับที่ 4 มาครองได้สำเร็จ ท่ามกลางความทึ่งของสื่อมวลชนและกองเชียร์เจ้าถิ่นที่ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

การแข่งขันเรือยนต์ สูตร 1 หรือ ฟอร์มูล่าร์ วัน โบ๊ท เรซซิ่ง (Formula 1 Boat Racing) สนามที่ 1 ประเดิมทำการแข่งขัน ณ รัฐเทนเนสซี่ ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 3-4 พฤษภาคม 2551 ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า “สิงห์ เอ็กซ์ตรีม เอชทูโอ” ทีมเจ็ตสกีตัวแทนประเทศไทย นำทีมโดย นิทรรศ ขุนเจ๋ง และ สุชาติ ขุนเจ๋ง 2 นักแข่งของไทย พร้อมด้วย รังสี จูดี ผจก.ทีม ที่มีดีกรีเป็นแชมป์ 5 สมัยซ้อน ในรุ่นกึ่งอาชีพ 800 ซีซี จากศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม หลังจากในรอบควอลิฟายทำเวลาเข้ามาเป็นอันดับที่ 9 ก่อนเร่งสปีดในรอบแข่งขันจริง คว้าอันดับที่ 4 มาครองได้สำเร็จ

นายวุฒา ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมเรือเร็วแห่งประเทศไทย เผยว่า นับเป็นความสำเร็จของทีมเรือเร็วไทย ที่สามารถทำคะแนนติดอยู่ในอันดับต้นๆ ได้สำเร็จจากการแข่งขันเพียงสนามแรก ซึ่งถือเป็นการพิสูจน์ให้ชาวโลกได้รับรู้ว่า นักแข่งของไทยพร้อมที่จะก้าวขึ้นสู่การแข่งขันระดับสูงสุดของโลกได้แล้ว

ด้านนายธนะวุฒิ ภิรมย์ภักดี ผู้ก่อตั้งทีม สิงห์ ที-วัน เอ็กซ์ตรีม เอชทูโอ สปอร์ตส์ และผู้ให้การสนับสนุนในนามบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด เผยว่า รู้สึกพอใจผลงานของนักกีฬา ที่แม้จะเพิ่งก้าวขึ้นมาแข่งขันในรายการ 2008 สูตร 1 แชมป์โบท ซีรีส์ เป็นครั้งแรก แต่ก็สร้างผลงานได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งจากผลงานในครั้งนี้ ทำให้ตนเองมั่นใจว่า นักแข่งตัวแทนประเทศไทยจะมีโอกาสคว้าชัยชนะได้จากการแข่งขันทั้งสิ้น 10 สนามในปีนี้

ขณะที่นายนิทรรศ ขุนเจ๋ง นักขับมือ 1 ของทีม “สิงห์ ที-วัน เอ็กซตรีม เอชทูโอ สปอร์ตส์” เผยว่า จากประสบการณ์ในการแข่งขันมากว่า 10 ปีเต็ม ทำให้ตนเองมีความมั่นใจว่า จะสามารถสร้างผลงานได้อย่างดี ซึ่งในการแข่งขันรอบควอลิฟายสามารถทำเวลาเข้ามาติดกลุ่มท็อปเทน ในอันดับที่ 9 ก็รู้สึกพอใจแล้ว ช่วงแข่งขันจริง ตนเองต้องประสบปัญหาสภาพลมแรงเล่นงานอย่างหนัก จนเรือถึงกับเหิรและตกลงมากระแทกน้ำอย่างแรง แต่ตนเองก็สามารถประคองเรือไว้ได้ จนสามารถคว้าอันดับที่ 4 มาครองได้สำเร็จ นับเป็นการเริ่มต้นใน “เอฟ วัน โบ๊ท เรซซิ่ง” ที่ยอดเยี่ยมไม่น้อย

“2008 สูตร 1 แชมป์โบท ซีรีส์” เป็นการแข่งขันกีฬาทางน้ำขั้นสูงสุด ที่รู้จักกันในนาม การแข่งขันเรือเร็วชิงแชมป์โลก ซึ่งจะทำการแข่งขันกันทั้งสิ้น 10 สนาม เพื่อเก็บคะแนนสะสมหาทีมที่ทำคะแนนดีที่สุดเพื่อเป็นสุดยอดเจ้าความเร็วทางน้ำ โดยการแข่งขันเรือยนต์ สูตร 1 นั้น เคยจัดขึ้นที่อ่าวดงตาล สัตหีบ ของไทย เมื่อประมาณ 20 ปีที่ผ่านมา โดยมีนักแข่งของไทยเข้าร่วมด้วยถึง 5 คน ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างดี และในครั้งนี้ ทีม “สิงห์ ที-วัน เอ็กซตรีม เอชทูโอ สปอร์ตส์” ก็ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนและผู้ชมเจ้าถิ่น ที่ติดตามทำข่าว ถ่ายรูป และสัมภาษณ์ พร้อมลงตีพิมพ์ทั้งในหนังสือพิมพ์และเว็บไซด์กันเป็นมากเช่นกัน โดยการแข่งขันสนามที่ 2 จะมีขึ้น ณ เบย์ ซิตี้ รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา ในระหว่างวันที่ 21-22 มิถุนายน 2551 นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น