xs
xsm
sm
md
lg

"วีระศักดิ์"หนุนจัดศูนย์กีฬาทางน้ำ 4 ภาค

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


นายวีรศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาออกโรงสนับสนุนการจัดโซนนิ่งในการออกกำลังกายทางน้ำ(วอลเตอร์สปอร์ตคอมเพล็กซ์) ทั้ง 4 ภาค พร้อมชี้ได้ประโยชน์ทั้งด้านกีฬาและด้านท่องเที่ยว

หลังจากที่รัฐบาลได้มีนโยบายในการผลักดันการจัดโซนนิ่งตามพื้นที่ต่างๆ ให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย และมีความปลอดภัย ซึ่ง นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาก็เตรียมสนับสนุนการจัดโซนนิ่งในการออกกำลังกายทางน้ำทั้ง 4 ภาคทั่วประเทศ ภายใต้ชื่อว่า"วอลเตอร์สปอร์ตคอมเพล็กซ์"

โดยความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับเรื่องนี้ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้เปิดเผยว่า "ศูนย์กีฬาทางน้ำนั้นสามารถเกิดขึ้นได้จริง ซึ่งหลักๆ ในประเทศไทยมีพื้นที่ตามชายฝั่งทะเลกว้างหลายต่อหลายแห่ง แต่อาจต้องคัดเลือกสถานที่เหมาะสม เพื่อที่จะได้ควบคู่ไปกับเศรษฐกิจของชาติด้วย ส่วนด้านงบประมาณคงต้องไปพิจารณาคำนวณตัวเลขให้ชัดเจนก่อน"

"โดยกรอบของแผนหลักๆ ที่วางไว้มี 4 ข้อ ประกอบด้วย แหล่งน้ำจืดตามจังหวัดต่างๆ สามารถทำได้ , อาจเริ่มจากเขตชายฝั่งทะเละตะวันออก , จัดตั้งแถวแถบชายฝั่งทะเลทางภาคใต้ เพื่อช่วยให้เกิดความสงบ และ สามารถใช้บริการได้ทั้ง 2 ฟากภาคใต้ อ่าวไทย กับ ทะเลอันดามัน อย่างไรก็ตามตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงจัดตั้งคณะกรรมการชุดใหม่ขึ้นมาทำงานเรื่องนี้ และต้องรอให้ผ่านพระราชบัญญัติแห่งชาติ จากนั้นก็จะเป็นเสนอต่อกระทรวงการคลัง ให้พิจารณางบ โดยผมมั่นใจว่ากีฬากับท่องเที่ยวจะช่วยกันส่งเสริมเดินหน้าไปพร้อมๆ"นายวีระศักด์ กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น