xs
xsm
sm
md
lg

ทางสะดวก! แฟนผี-เชลซี ใช้ตั๋วนัดชิง ชปล.แทนวีซ่าได้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลุซนิกี้ สเตเดี้ยม สังเวียนนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2007/2008
กองเชียร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี ได้เฮกันทั่วหน้า หลังสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ออกมาประกาศว่า สามารถใช้บัตรเข้าชมเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ แทนวีซ่าในการเข้าประเทศรัสเซียได้

ศึกชิงจ้าวยุโรปประจำฤดูกาล 2007/2008 ระหว่าง “ปิศาจแดง” กับ “สิงห์บลูส์” 2 ทีมตัวแทนจากศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ จะฟาดแข้งกันที่สนามลุซนิกี สเตเดียม ในกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย วันพุธที่ 21 พฤษภาคม นี้ ซึ่งทางยูฟ่าได้อำนวยความสะดวกให้กับสาวกของทั้งสองทีม เนื่องจากการขอวีซ่าเข้าแดนหมีขาวนั้น มีขั้นตอนยุ่งยากจนอาจทำให้แฟนบอลเดินทางมาเชียร์ถึงขอบสนามน้อยลง

โดย มิเชล พลาตินี ประธานองค์กรลูกหนังยุโรป ได้เข้าพบกับ วลาดิมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีแห่งเมืองหมีขาว เป็นการส่วนตัว เพื่อขออนุมัติให้สาวกของทั้งสองทีมที่ถือตั๋วเข้าชมการแข่งขันสามารถเดินทางเข้าประเทศได้โดยไม่ต้องทำวีซ่าเป็นกรณีพิเศษ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของประเทศรัสเซียด้วย

ด้าน พลาตินี ออกมาแถลงขอบคุณผู้นำประเทศรัสเซีย หลังได้รับอนุญาตว่า “ผมขอขอบคุณท่านประธานาธิบดี วลาดิมีร์ ปูติน จากใจจริงสำหรับการผ่อนผันเป็นกรณีพิเศษในครั้งนี้ นี่ถือเป็นข่าวดีสำหรับแฟนบอลที่จะเดินทางมาชมเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ อย่างแท้จริง”

อดีตเจ้าของฉายา “นโปเลียนลูกหนัง” กล่าวต่อไปว่า “หน้าที่ของเรา (ยูฟ่า) คือการอำนวยความสะดวกให้แฟนฟุตบอลสามารถเดินทางมายังมอสโก และเดินทางกลับได้ง่ายที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ซึ่งทำให้ไม่ต้องจองโรงแรมเพื่อการขอวีซ่า และยังสามารถมาถึงในวันแข่งขันและนั่งเครื่องบินกลับทันทีหลังจบเกมได้อีกด้วย”

ทั้งนี้ ยูฟ่ากำหนดให้แฟนบอลมีสิทธิ์ในการใช้บัตรเข้าชมการแข่งขันแทนวีซ่าได้เป็นเวลา 72 ชั่วโมง นับตั้งแต่เดินทางมาถึงประเทศรัสเซีย โดยสามารถใช้สิทธิ์ดังกล่าวได้ในระหว่างวันที่ 19-23 พฤษภาคม ขณะที่ แมนฯ ยู และ เชลซี ต่างได้รับส่วนแบ่งตั๋วจำนวน 21,000 ใบเท่ากัน จากทั้งหมด 69,500 ใบ
กำลังโหลดความคิดเห็น