xs
xsm
sm
md
lg

"คิม" รับแชมป์วาโคเวียรายการแรกในพีจีเอทัวร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอนโธนี่ คิม คว้าแชมป์แรกในการเล่นอาชีพ
แอนโธนี่ คิม ก้านเหล็กหนุ่ม วัย 22 ปี หยิบแชมป์รายการแรกในพีจีเอทัวร์ให้กับตัวเองได้สำเร็จ หลังทำสกอร์เพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ในวันสุดท้ายของศึกวาโคเวีย แชมเปี้ยนชิป เอาชนะ เบน เคอร์ติส ไปถึง 5 สโตรก

ศึกดวลวงสวิง พีจีเอทัวร์ รายการวาโคเวีย แชมเปี้ยนชิป ชิงเงินรางวัลรวม 6.4 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 211 ล้านบาท) ที่ควาอิล โฮลโลว์ คันทรีคลับ ระยะ 7,442 หลา พาร์ 72 ในนอร์ธ แคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ดำเนินการแข่งขันมาถึงรอบสุดท้าย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา

โดยวันนี้ แอนโธนี่ คิม โปรหนุ่มวัย 22 ปีชาวอเมริกัน จ่าฝูงวันที่ 3 ยังคงสวิงได้ดี กดเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ บวกสกอร์ขึ้นไปเป็น 16 อันเดอร์พาร์ คว้าแชมป์แรกในพีจีเอทัวร์ไปครองพร้อมเงินรางวัล 1,134,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 36 ล้านบาท) โดยเอาชนะ เบน เคอร์ติส ที่อุตส่าห์เก็บได้ถึง 7 อันเดอร์พาร์ในรอบสุดท้ายไป 5 สโตรก

ด้าน คิม ซึ่งกลายเป็นนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดในรอบ 6 ปีต่อจาก เซอร์คิโอ การ์เซีย ที่ได้แชมป์ในพีจีเอทัวร์กล่าวถึงความรู้สึกว่า “ผมแทบไม่อยากเชื่อกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ตอนรับถ้วยรางวัลชนะเลิศที่หลุม 18 นับเป็นช่วงที่ดีที่สุดในชีวิตของผมเลยก็ว่าได้ ความรู้สึกช่วงนั้นผมจะไม่มีวันลืมเป็นอันขาด”

สำหรับผลงานของนักกอล์ฟคนอื่นๆ ที่น่าสนใจ จิม ฟิวริค จบที่ 7 อันเดอร์พาร์ ได้อันดับ 7 อดัม สกอตต์ ก้านเหล็กออสซี่ สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 8 ร่วม ฟิล มิคเคลสัน สวิงมะกันจบที่ 5 อันเดอร์พาร์ อันดับ 12 ร่วม และ วีเจย์ ซิงห์ โปรชาวฟิจิ สกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ ได้อันดับ 17 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น