xs
xsm
sm
md
lg

"สกอตต์" พัตต์ 49 ฟุตเฉือนเพลย์ออฟรับแชมป์บายรอนฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อดัม สกอตต์ ได้แชมป์จากการพัตต์ 49 ฟุต
อดัม สกอตต์ โปรหนุ่มเลือดออสซี่ โชว์ความมหัศจรรย์ด้วยการยิงเบอร์ดี้ระยะ 49 ฟุตลงไปอย่างงามหยด ทำให้เอาชนะ ไรอัน มัวร์ ในการดวลเพลย์ออฟหลุมที่ 3 คว้าแชมป์รายการอีดีเอส บายรอน เนลสัน แชมเปี้ยนชิป ไปครองในบั้นปลาย

ศึกดวลวงสวิง พีจีเอ ทัวร์ รายการ อีดีเอส บายรอน เนลสัน แชมเปี้ยนชิป ชิงเงินรางวัลรวม 6.4 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 211 ล้านบาท) ที่สนามทีพีซี โฟร์ ซีซั่นส์ รีสอร์ท ลาส โคลินาส ระยะ 7,168 หลา พาร์ 70 ในเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา

โดย อดัม สกอตต์ โปรชาวออสเตรเลียผู้นำเมื่อวาน ตีผิดฟอร์มเสีย 2 โบกี้ 1 ดับเบิลโบกี้ แต่ยังชดเชยด้วยการทำ 3 เบอร์ดี้ โดยสามารถยิงเบอร์ดี้ระยะ 9 ฟุตได้ในหลุมสุดท้าย ส่งผลให้ตีเกินไปเพียง 1 โอเวอร์พาร์ รั้งจ่าฝูงเอาไว้ได้ที่ 7 อันเดอร์พาร์ โดยมี ไรอัน มัวร์ สวิงเจ้าถิ่นที่หวดเพิ่ม 2 อันเดอร์พาร์ ขยับสกอร์ขึ้นมาเท่ากัน จนต้องแข่งกันต่อในการดวลเพลย์ออฟ

ซึ่งใน 2 หลุมแรกทั้งคู่ยังกินกันไม่ลง กระทั่งช่วงเพลย์ออฟ หลุมที่ 3 สกอตต์ สร้างความฮือฮาด้วยการพัตต์ทำเบอร์ดี้จากระยะ 49 ฟุตลงไปอย่างงดงาม ขณะที่ มัวร์ ยิงเบอร์ดี้จากขอบฟรินจ์ในระยะใกล้กว่าไม่ลง ทำให้ สกอตต์ คว้าแชมป์ไปครองในที่สุด ซึ่งถือเป็นแชมป์หนแรกในรอบ 1 ปีเศษของโปรจากแดนจิงโจ้ผู้นี้ด้วย

หลังรับถ้วยรางวัล สกอตต์ ให้สัมภาษณ์ว่า “นี่เป็นการแข่งขันที่สูสีมาก และการได้ออกรอบร่วมกับ ไรอัน วันนี้ถือว่ายอดเยี่ยมทีเดียว อันที่จริงเขาก็สมควรเป็นผู้ชนะเช่นกัน แต่สุดท้ายผมก็เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ ซึ่งมันช่างน่าประทับใจอย่างยิ่ง”
กำลังโหลดความคิดเห็น