xs
xsm
sm
md
lg

เซ็กส์หมู่พ่นพิษ "มอสลี่ย์" ถูกบีบพ้นตำแหน่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอคเคิลสโตน ขณะหารือกับ ทีมบอสทั้ง 10 ราย
นายใหญ่แห่งวงการรถสูตรหนึ่ง เบอร์นี่ย์ เอคเคิลสโตน กลายเป็นโต้โผร้องเรียนต่อ "สมาพันธ์ยานยนต์นานาชาติ" เพื่อกดดันให้ แม็ก มอสลี่ย์ พ้นจากตำแหน่งประธาน หลังมีการแฉภาพลับเซ็กหมู่ระหว่าง มอสลี่ย์ และ หญิงบริการ ผ่านทางสื่อชื่อดังในอังกฤษเมื่อช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่เรื่องดังกล่าวยังไม่มีการพิจารณาบทลงโทษ ทำให้บรรดาทีมแข่งในสนามเอฟวันต่างแสดงท่าทีของตนเองและเรียนร้องให้ มอสลี่ย์ พ้นจากตำแหน่งในเอฟไอเอ เพราะข่าวฉาวของเขาทำให้วงการมอร์เตอร์สปอร์ต ต้องเสื่อมเสียตามไปด้วย

ทั้งนี้ เอคเคิลสโตนได้แสดงท่าทีหลังจากใส่ชื่อของตนเองเป็นหนึ่งในรายนามจาก 10 ทีมแข่งที่ได้จัดทำจดหมายร้องเรียนขึ้น เพื่อกดดันให้คณะกรรมการตรวจสอบของสมาพันธ์ยานยนต์นานาชาติได้พิจารณาบทลงโทษ แม็ก มอสลี่ย์ และ เอคเคิลสโตน เองก็แสดงความเห็นด้วยกับตัวแทนจากทั้ง 10 ทีมที่ต้องการให้ "ประธานจอมฉาว" ลาออกจากตำแหน่งประธาน เพราะเรื่องอื้อฉาวดังกล่าวทำให้วงการเสียภาพพจน์

โดยเมื่อวันเสาร์ทีผ่านมา เอคเคิลสโตนได้หารือร่วมกับเหล่าทีมบอสในเอฟวันก่อนที่การแข่งขันสแปนิชกรังด์ปรีซ์จะเริ่มต้นขึ้น ซึ่งบทสรุปของการหารือนั้นมี 7 ทีมที่ต้องการให้มอสลี่ย์ พ้นจากตำแหน่งประธานสมาพันธ์ยานยนต์นานาชาติในทันที โดยแหล่งข่าวซึ่งอยู่ในที่ประชุมได้เล่าบรรยากาศให้ฟังว่า "เบอร์นี่ย์กล่าวอย่างชัดเจนในที่ประชุมว่าต้องการให้ มอสลี่ย์พ้นจากตำแหน่งและเขาจะเป็นหัวเรือใหญ่ในการผลักดันเรื่องดังกล่าวให้ถึงที่สุดแต่ทั้งนี้ทุกทีมในสนามรถสูตรหนึ่งต้องสนับสนุนในทิศทางเดียวกัน"

แม้จะมีเสียงสนับสนุนให้ปลดมอสลี่ย์ ออกจากตำแหน่งแต่ 3 ใน 10 ทีมอันประกอบไปด้วย เฟอร์รารี่ย์ วิลเลี่ยมส์ และ โตโร รอสโซ่ ปฏิเสธที่จะลงชื่อเพื่อถอดถอนในจดหมายร้องเรียนดงกล่าว ขณะที่ แมกซ์ มอสลี่ย์ ก็ได้รับทราบเรื่องที่บรรดาทีมบอสและเอคเคิลสโตนเคลื่อนไหวซึ่งเจ้าตัวได้เตรียมรับเพื่อให้พ้นจากข้อกล่าวหา และดำรงอยู่ในตำแหน่งต่อไป ทั้งนี้การพิจารณาความผิดของมอสลี่ย์ นั้นจะมีขึ้นในวันที่ 3 มิถุนายน ณ กรุงปารีส อันเป็นการประชุมครั้งใหญ่ของคณะกรรมสมาพันธ์ยานยนต์นานาชาติ
กำลังโหลดความคิดเห็น