xs
xsm
sm
md
lg

ตามคาดดราฟท์ชนคนเลือกดาวรุ่งว่าที่สตาร์เข้าลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทั้ง 32 ทีมในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ผ่านการคัดเลือกผู้เล่นระดับมหาวิทยาลัยเข้ามาเล่นลีกอาชีพกันไปเป็นที่เรียบร้อย โดยดาวรุ่ง (ว่าที่) สตาร์หลายคนถูกดึงเข้าทีมในอันดับต้นๆ ตามคาด
ลอง เปิดตัวในฐานะนัมเบอร์วันท์ดราฟท์
โดยตำแหน่ง “นัมเบอร์วันท์ ดราฟท์” ประจำปี 2008 รู้กันไปตั้งแต่ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาเมื่อ “โลมามหาภัย” ไมอามี ดอลฟินส์ ตัดสินใจดึง เจค ลอง ออฟเฟนด์ซีฟ แท็คเกิล ตัวแกร่งของมหาวิทยาลัยมิชิแกน พร้อมเซ็นสัญญากันไป 5 ปี 57.75 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1,900 ล้านบาท) เป็นการการันตีค่าจ้างแน่นอน 30 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 990 ล้านบาท)

หลังจากเดินขึ้นโพเดียมที่เมดิสัน สแควร์ การ์เดน ในมหานครนิวยอร์ก ประกาศตัวเป็น “นัมเบอร์วันท์ ดราฟท์” อย่างเป็นทางการ ลอง วัย 22 ปีออกมาเผย “ ผมค่อนข้างผ่อนคลายลงมากที่รู้ว่าตัวเองจะไปเล่นให้ทีมใด ผมแค่มาที่นี่เพื่อเปิดตัวอย่างเป็นทางการ เดินขึ้นมาและก็จับมือกับประธานลีก (โรเจอร์ กูเดลล์) พร้อมกับชูเสื้อแข่งขึ้น ความฝันของผมเป็นจริงแล้ว ”

ส่วน “แกะเขาเหล็ก” เซ็นต์หลุยส์ แรมส์ ทีมที่ได้สิทธิดราฟท์อันดับ 2 เลือก คริส ลอง ดีเฟนด์ซีฟ เอนด์ ของม.เวอร์จิเนีย มาเสริม ด้าน “นกสกปรก” แอตแลนตา ฟอลคอนส์ แปะป้ายดราฟท์อันดับ 3 ให้ แมตต์ ไรอัน ควอเตอร์แบ็กคนเก่งของ บอสตัน คอลเลจ สำหรับ “สลัดดำ” โอคแลนด์ เรดเดอร์ส ใช้สิทธิดราฟท์อันดับ 4 ซิว ดาร์เรน แม็คฟาดเดน ตัววิ่งคนดังของม.อาร์คันซอส์

อย่างไรก็ตาม แม็คฟาดเดน ได้รับการต้อนรับจากแฟนๆ เรดเดอร์ส ด้วยเสียงโห่ดังระงม เพราะหลายคนอยากเห็นทีมดราฟท์ เวอร์นอน โกลสตัน ดีเฟนด์ซีฟ เอนด์ สตาร์โอไฮโอ สเตท ซึ่งหล่นไปถึงอันดับ 6 ได้ร่วมงาน นิวยอร์ก เจ็ตส์ อีกทั้งยังมีการตั้งข้อสังเกตว่า “สลัดดำ” จะคัดเลือกตัววิ่งเข้ามาทำไมอีกในเมื่อทีมก็มีทั้ง จัสติน ฟาร์กาส, จอร์แดน ลามอนท์ หรือแม้แต่ โดมินิค โรดส ให้เลือกใช้งาน

ซึ่ง แม็คฟาดเดน ที่วิ่งอย่างน้อย 100 หลา 22 จาก 38 เกมสมัยเล่นให้ อาร์คันซอส์ ให้สัมภาษณ์ “ บางครั้งคุณก็ต้องเตรียมพร้อมกับเรื่องแบบนี้ คุณแค่รอเดินทางไปที่ไหนสักแห่งและก็เล่น (อเมริกัน) ฟุตบอล ตามหน้าที่ของคุณไป ”

สุดท้าย แม็คฟาดเดน ขันอาสาพลิกฟื้นวิกฤติ เรดเดอร์ส หลังจากที่ฤดูกาลก่อนทีมดังของ NFL ชนะแค่ 4 แพ้ถึง 12 เกม “ ผมได้พูดกับสตาฟฟ์ของ โอคแลนด์ (เรดเดอร์ส) พวกเขาบอกว่าทีมยังขาดเพลย์เมคเกอร์ในเกมบุก ผมรู้สึกว่าตัวเองใช้ความสามารถในการสร้างการเล่นครั้งสำคัญๆ ให้แก่พวกเขาได้ ”
กำลังโหลดความคิดเห็น