xs
xsm
sm
md
lg

สื่อเผยโลมาเลือก ‘ลอง’ เป็นนัมเบอร์วันท์ดราฟท์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สื่อหลายสำนักแดนมะกันยืนยันตรงกัน “โลมามหาภัย” ไมอามี ดอลฟินส์ ใช้สิทธิปักป้าย “นัมเบอร์วันท์ ดราฟท์” ใส่ทาง เจค ลอง ออฟเฟนด์ซีฟ แท็คเกิล ตัวเก่งของมหาวิทยาลัยมิชิแกน ในการดราฟท์สุดสัปดาห์นี้
ลอง นัมเบอร์วันท์ดราฟท์ของปี 2008
คืนวันเสาร์นี้ตามวัน-เวลาท้องถิ่นที่เมดิสัน สแควร์ การ์เดน ในมหานครนิวยอร์ก ทั้ง 32 ทีมในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) จะเดินทางไปคัดเลือกตัวผู้เล่นหน้าใหม่เข้าสู่ทีมกัน มาถึงวันนี้สื่อต่างฟันธงแล้วว่า เจค ลอง ได้เป็นผู้เล่นคนแรกที่ได้รับคัดเลือกโดย ไมอามี ดอลฟินส์

โดย อีเอสพีเอ็น (ESPN) รายงานว่า ลอง ยอมรับสัญญากับ “โลมามหาภัย” ว่าที่ต้นสังกัดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะมีการเซ็นสัญญากัน 5 ปีมูลค่า 57.75 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1,900 ล้านบาท) เป็นการการันตีสัญญารับแน่นอน 30 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 990 ล้านบาท)

ด้าน ลอง ก็ออกมาแย้มกับ ฟ็อกซ์สปอร์ตส ดอท คอม (FoxSports.com) เช่นกัน “ มันเป็นเกียรติอย่างสูงสำหรับการถูกคัดเลือกเป็นคนแรก และผมก็ดีใจที่สามารถตกลงรายละเอียดเรื่องสัญญากันได้ ดังนั้นตอนนี้ผมไม่มีความกังวลใจใดๆ แล้ว ”

สำหรับ ลอง ร่าง 6 ฟุต 7 นิ้ว หนัก 313 ปอนด์ ลงเล่นเป็นตัวจริงให้ม.มิชิแกน 40 เกม โดย 26 เกมหลังออฟเฟนด์ซีฟ ไลน์แมนรายนี้อนุญาตให้ทีมรับของคู่แข่งเข้าไปแซ็ค ควอเตอร์แบ็กแค่ 3 หนเท่านั้น และจากการลงเล่น 1,743 เพลย์ ลอง โดนเรียกโทษจากผู้ตัดสินแค่เพียงครั้งเดียว ดังนั้นผู้ใหญ่ภายในทีมดอลฟินส์ เจ้าของสถิติชนะแค่ 1 แพ้ถึง 15 เกมเมื่อฤดูกาล 2007/08 จึงเทใจคัดเลือกผู้เล่นรายนี้เข้าทีม

จากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้ ลอง เป็นออฟเฟนด์ ซีฟ แท็คเกิล คนแรกต่อจาก ออร์แลนโด เพซ อดีตโพรโบว์ล 7 สมัยที่เคยถูก “แกะเขาเหล็ก” เซ็นต์หลุยส์ แรมส์ ปักป้ายนัมเบอร์วันท์ ดราฟท์ เมื่อปี 1997
กำลังโหลดความคิดเห็น