xs
xsm
sm
md
lg

“สมจิตร” ใจพระลั่นได้อัดฉีด 10 ล้านเดินสายทำบุญ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมจิตร จงจอหอ กับโอกาสครั้งสุดท้ายในโอลิมปิก
สมจิตร จงจอหอ ยอดมวยเสื้อกล้ามชาวไทย แสดงความกว้างใหญ่ของจิตใจด้วยการประกาศหากคว้าเหรียญทองโอลิมปิก พร้อมเงินอัดฉีด 10 ล้านบาท ขอใช้ให้เป็นประโยชน์กับผู้ด้อยโอกาส

หลังจากที่ทีมกำปั้นไทยได้เดินทางไปเก็บตัวถึงประเทศเวียดนาม ก่อนลงแข่งขันชกมวยสากลสมัครเป็นการอุ่นเครื่องอีก 2 รายการ เพื่อเตรียมความพร้อมและศึกษาคู่ชกไปในตัวสำหรับกีฬาโอลิมปิก 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ในเดือนสิงหาคมนี้

โดยที่ผ่านมา มีนักชกไทยหลายราย ซึ่งสามารถคว้าเหรียญรางวัลโอลิมปิก พร้อมเงินอัดฉีดจำนวนมาก ทว่า ต่อมาก็มีข่าวคราวว่าอดีตฮีโร่เหล่านั้นถลุงเงินจากน้ำพักน้ำแรงหมดไปเพียงชั่วเวลาไม่กี่ปี

ซึ่ง สมจิตร จงจอหอ ตัวเต็งคว้าเหรียญทองทีมชาติไทยในรุ่น 51 กิโลกรัม แสดงความรู้สึกต่อเรื่องดังกล่าวว่า “คนอื่นเป็นอย่างไรไม่ทราบเหมือนกัน ทราบแต่ว่าคนที่เคยได้เหรียญทองเขาใช้เงินกันหมดเร็วมาก ตอนนี้ผมต้องบอกว่าฟ้ายังไม่เข้าข้างผม แต่ถ้าวันไหนที่ฟ้าเข้าข้างผม บอกเลยว่าหากได้เหรียญทองโอลิมปิก กับเงินอัดฉีด 10 ล้านบาท ที่ได้มาจะทวีคูณ และเป็นประโยชน์กับผู้คนในสังคมอีกเยอะมาก โดยเฉพาะคนที่ด้อยโอกาส”

“ตลอดเวลากว่า 10 ปี ที่ผมชกมวยมา ไม่ว่าจะเสร็จจากเอเชียนเกมส์ หรือ ซีเกมส์ ผมจะนำเงินที่ได้มาส่วนหนึ่งไปแบ่งเป็นทุนสำหรับค่าอาหารกลางวัน และซื้ออุปกรณ์กีฬาให้กับเยาวชนในโรงเรียนที่ยากจน ทั้งที่บุรีรัมย์บ้านเกิดผม รวมทั้งที่นครราชสีมา ซึ่งผมทำแบบนี้ในทุกครั้งหลังจบจากการแข่งขัน แล้วแต่เขาจะขอมา ผมไปทำบุญตามโรงเรียนต่างจังหวัด วัดยากจน และมูลนิธิผู้พิการตลอด”

ทั้งนี้ สมจิตร กล่าวต่อไปด้วยว่า “เสียดายที่ชกมวย 10 กว่าปี แต่เงินอัดฉีดเหรียญทองโอลิมปิก 10 ล้านบาท ยังไม่ยอมมาอยู่กับผมเสียที หากมาอยู่กับผมรับรองจะมีประโยชน์กับสังคมอีกเยอะมาก และจะไม่หมดไปกับเรื่องไร้สาระแน่นอน”
กำลังโหลดความคิดเห็น