xs
xsm
sm
md
lg

เดอะซันเผย ‘รูนีย์’ ทำเก๋! ดอดเรียนภาษาอิตาลี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวย์น รูนีย์ เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เสมอ
เวย์น รูนีย์ ศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษและสโมสรปิศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปิ๊งไอเดียเรียนภาษาอิตาลี หลังจูงมือคู่หมั้นสาว คอลีน แม็คลัฟลิน ตะลุยเมืองมิลาน จนทำให้อยากพูดภาษาท้องถิ่นกับเขาได้บ้าง

เดอะซัน แทบลอยด์เมืองผู้ดี เปิดเผยว่า หลังจากเกี่ยวก้อยว่าที่เจ้าสาว คอลีน แม็คลัฟลิน ท่องเที่ยวในมิลาน เมืองแฟชั่นของอิตาลี มาหลายครั้ง เวย์น รูนีย์ ศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษและสโมสรปิศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จึงตัดสินใจลงเรียนภาษาอิตาลี เพื่อที่จะได้สื่อสารกับคนท้องถิ่นได้

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ศูนย์หน้าเลือดร้อนพยายามฝึกภาษาอิตาลีอย่างขมักเขม้น ไม่ว่าจะเป็นระหว่างนั่งรถไปยังสนามซ้อม เขาก็เปิดเครื่องเล่นซีดีฟังสำเนียงจากแผ่นสอนภาษาอิตาลี หรือจะเป็นการพูด "ซิ" (si) แทนคำว่า "เยส" (yes) กับเพื่อนร่วมทีม

อย่างไรก็ตาม ในการเรียนภาษาอิตาลีครั้งนี้ รูนีย์ ไม่ได้ตั้งใจเรียนเพื่อต้องการสื่อสารกับ ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือจอมเฮี้ยบของทีมแต่อย่างใด

“เวย์น พยายามทำสิ่งใหม่ๆ ตลอดเวลา เขาใฝ่ฝันที่จะเรียนภาษาอื่นมานานแล้ว และภาษาอิตาลี ก็เป็นตัวเลือกของเขา หลังจากไปเที่ยวมิลานกับคอลีน” แหล่งข่าววงใน เผย “เขาต้องการสื่อสารกับคนท้องถิ่นให้ได้บ้าง”

นอกจากไม่ได้เรียนเพื่อกุนซือจอมเฮี้ยบแล้ว รูนีย์ ยังได้ฝากบอกแฟนบอลเพื่อความสบายใจอีกว่า การเรียนภาษาอิตาลีในครั้งนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับข่าวลือที่เขาจะย้ายไปค้าแข้งกับอินเตอร์ มิลานแต่อย่างใด
กำลังโหลดความคิดเห็น