xs
xsm
sm
md
lg

แต่งตั้ง “ปวีณา ทองสุก” ทูตลดโลกร้อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(คนซ้าย)กับ“น้องไก่” ปวีณา ทองสุก
กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แต่งตั้งให้ “น้องไก่” ปวีณา ทองสุก เป็นทูตรณรงค์ลดโลกร้อน ด้านสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทยจัดโครงการประกวดภาพถ่ายเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ ภายใต้หัวข้อ “ก๊าซเรือนกระจก” ผู้ชนะเลิศได้รับเงิน 50,000 บาท

เมื่อวันที่ 21 เมษายน 51 ณ บริเวณ สวนวชิรเบญจทัศ ( สวนรถไฟ จตุจักร ) นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมกับ เอียน พอร์เตอร์ ผู้อำนวยการธนาคารโลก ร.ต.อ.สุรัตน์ โอสถานุเคราะห์ นายกสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ “น้องไก่” ปวีณา ทองสุก ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก 2004 ร่วมแถลงข่าวการประกวดภาพถ่ายเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ “ก๊าซเรือนกระจก” เชิญชวนคนไทยบอกเล่าเรื่องราว “โลกร้อน” ผ่านเลนส์

โดยทางกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้แต่งตั้งให้ น้องไก่ เป็นทูต ในการรณรงค์ลดโลกร้อน พร้อมทั้งชักจูงให้เยาวชนไทยหันมาสนใจการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมโดยรวม และปลุกจิตสำนึกให้ประชาชนให้ตระหนักถึงเภทภัยที่เกิดขึ้นจากปัญหาโลกร้อน รวมทั้งหันมาร่วมมือกันบรรเทาการปล่อยก๊าซเรือนกระจกขึ้นสู่ชั้นบรรยากาศ ซึ่งสามารถกระทำได้หลากหลายวิธี อาทิ การบำบัดขยะมูลฝอยที่ถูกวิธีเพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก การลดการใช้เครื่องยนต์และโรงงานที่ใช้เชื้อเพลิงเป็นตัวขับเคลื่อน เป็นต้น

ในการนี้สมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้จัดโครงการประกวดภาพถ่ายเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ ภายใต้หัวข้อ “ก๊าซเรือนกระจก” ครั้งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆ ที่จะสนับสนุนและส่งเสริมให้เยาวชนไทยได้เรียนรู้ เข้าใจ และตระหนักถึงปัญหาโลกร้อนที่เกิดจากปรากฏการณ์เรือนกระจก ผ่านกิจกรรมที่ชื่นชอบ เช่นการถ่ายภาพ นอกจากนี้ภาพถ่ายที่ได้ยังสามารถสื่อสารไปยังผู้ที่ได้ชมว่าผลกระทบจากก๊าซเรือนกระจก ส่งผลอย่างไรบ้างต่อโลกของเรา

สำหรับการประกวดครั้งนี้ ผู้สนใจสามารถส่งภาพถ่าย ได้ทั้งภาพถ่ายจากฟิล์มสี, ฟิล์มขาวดำ, ฟิล์มสไลด์ และไฟล์ดิจิทัล โดยส่งผลงานเข้าร่วมประกวดได้ไม่เกินคนละ 10 ภาพ ผู้ชนะเลิศจะได้รับเงินสดมูลค่า 50,000 บาท พร้อมโล่จากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รองชนะเลิศอันดับ 1 จะได้รับเงินสด 30,000 บาท พร้อมโล่จากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รองชนะเลิศอันดับ 2 จะได้รับเงินสด 20,000 บาท พร้อมโล่จากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม และรางวัลชมเชย จำนวน 10 รางวัล จะได้รับเงินสด 10,000 บาทพร้อมโล่จากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม

โดยภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวด ธนาคารโลกจะมีสิทธิ์คัดเลือกนำผลงานไปจัดแสดงในสถานที่ต่างๆ รวมถึงนำเสนอจัดพิมพ์เผยแพร่ในสื่อต่างๆ โดยผู้สนใจส่งผลงานเข้าร่วมประกวดสามารถส่งภาพถ่ายด้วยตนเอง หรือส่งทางไปรษณีย์ ได้ที่ธนาคารโลก ชั้น 30 สยามทาวเวอร์ เลขที่ 989 ถนนพระราม 1 ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 วงเล็บมุมซอง (ประกวดภาพถ่าย) ได้ตั้งแต่วันนี้ - 5 มิถุนายน 2551 โดยสนใจดูรายละเอียดได้ที่ www.worldbank.org หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 02-686-8300
กำลังโหลดความคิดเห็น