xs
xsm
sm
md
lg

“มาเลเซีย” มั่นใจวิ่งคบเพลิงราบรื่นเหมือน “ไทย”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิ่งคบเพลิงโอลิมปิกมาเลเซีย เริ่มวันนี้
มาเลเซีย เตรียมพร้อมรับมือเหตุวุ่นวายในการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกที่จะมีขึ้นในวันจันทร์นี้ ด้วยการวางกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยไว้ตามจุดสำคัญตลอดเส้นทางในกรุงกัวลาลัมเปอร์ พร้อมกันนั้น ยังแสดงความมั่นใจการวิ่งคบเพลิงจะราบรื่นเหมือนในประเทศไทยอย่างแน่นอน

สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า มาเลเซีย ซึ่งรับไฟโอลิมปิกต่อจากไทย วางแผนรับมือการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกอย่างรัดกุม หลังเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมากกว่า 1,000 นาย พร้อมหน่วยรักษาความปลอดภัยอื่นๆ เพื่อดูแลความเรียบร้อยในการวิ่งคบเพลิงที่มีระยะทางทั้งสิ้น 16.5 กิโลเมตร ซึ่งจะไปสิ้นสุดที่ “เปโตรนัส ทวิน ทาวเวอร์ส” อาคารแฝดที่เปรียบเสมือนสัญลักษณ์สำคัญของเมืองหลวงมาเลเซีย

ขณะที่ ตัวแทนโอลิมปิกมาเลเซีย เผยกับเอเอฟพี ว่า “เรามั่นใจว่า การวิ่งจะดำเนินไปอย่างราบรื่น ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากเกิดเหตุความวุ่นวายในการวิ่งคบเพลิงในประเทศอื่นๆ ทำให้เรารู้สึกเป็นกังวลว่า การวิ่งอาจถูกก่อกวนจากกลุ่มผู้ประท้วงที่ไม่พอใจนโยบายจีน อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่นี่ไม่เหมือนที่ประเทศอื่นๆ หรือแม้แต่ ประเทศไทย การวิ่งยังเป็นไปด้วยความสงบเลย”

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจมาเลเซีย เชื่อว่า อาจเกิดเหตุชุลมุนเล็กน้อย เนื่องจากมีกลุ่มคนจำนวนมากเข้ามาเกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นเหล่ากองเชียร์ ประชาชนที่ต้องการมีส่วนร่วม รวมถึงนักข่าว และกลุ่มผู้ประท้วง ทว่าพวกเขายืนยันว่า รับมือได้แน่นอน

สำหรับไฟโอลิมปิกได้ถูกส่งต่อจากไทยไปยังกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ก่อนที่การวิ่งคบเพลิงจุดที่ 14 จะเริ่มขึ้นในวันจันทร์นี้ ไปตามถนนสายสำคัญของเมืองหลวงมาเลเซีย
กำลังโหลดความคิดเห็น