xs
xsm
sm
md
lg

โอกาสลุยโอลิมปิกน้อย!ตัดลูกยางชายชุบตัวต่างแดน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัพลูกยางสาวไทยจะกลับประเทศไทยวันที่ 21 เมษายนนี้
ทีมวอลเลย์บอลหนุ่มไทยสุดเซ็ง อดเดินทางไปชุบตัวต่างประเทศ เหตุโอกาสลุ้นตีตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2008 น้อย ทำให้ถูกคณะกรรมการเตรียมนักกีฬาฯ ตัดงบประมาณ แต่ สมควร รวิรัฐ เลขาธิการสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ประกาศสู้เต็มที่ หวังทำผลงานให้ดีที่สุด เพราะจะส่งผลถึงอันดับโลกด้วย ส่วนทีมหญิงพบจุดอ่อนแรงปลายหมด สั่งเน้นเสริมสร้างพละกำลังเป็นพิเศษ เตรียมตัดตัวให้เหลือ 12 คนเร็วๆ นี้ ระบุต้องพร้อมทั้ง ร่างกาย, จิตใจ, การเล่น หากขาดสิ่งใดสิ่งหนึ่งหลุดทีมทันที

ความเคลื่อนไหวทีมวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ตามโครงการ “แสงโสมก้าวไกลนำวอลเลย์บอลไทยไปโอลิมปิก” ที่เตรียมจะเดินทางไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2008 รอบคัดเลือก ที่ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงเดือน พ.ค.-มิ.ย.นี้ ล่าสุด นายสมควร รวิรัฐ เลขาธิการสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า "ในส่วนของทีมหญิงตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างเก็บตัวอยู่ที่ประเทศตุรกี และอิสราเอล โดยมีกำหนดเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 21 เม.ย.นี้ ซึ่งตนก็ได้รับรายงานอย่างตลอด ทำให้ทราบว่าสภาพทีมตอนนี้ดีขึ้นมาก แต่ยังมีจุดอ่อนอยู่ที่พลังกำลัง เนื่องจากนักกีฬาไทยมีรูปร่างเล็กกว่านักกีฬายุโรปทำให้เวลากระโดดต้องใช้พละกำลังมาก ส่งผลให้หมดแรงเร็ว ตนจึงได้กำชับให้เน้นเสริมสร้างในเรื่องพละกำลังเป็นพิเศษ เพราะในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ รอบคัดเลือก ต้องลงแข่งขันติดต่อกันเกือบทุกวัน"

นายสมควรกล่าวต่ออีกว่า"สำหรับทีมชายเป็นที่น่าเสียดายว่าไม่มีโอกาสเดินทางไปเก็บตัวเสริมสร้างความแข็งแกร่ง และประสบการณ์ในต่างประเทศไทย เนื่องจากคณะกรรมการเตรียมนักกีฬาไทยไม่ได้อนุมัติงบประมาณในส่วนดังกล่าวให้ เนื่องจากเห็นว่าไม่มีความหวังมากนัก ทำให้ต้องเก็บตัวอยู่ภายในประเทศไทยเท่านั้น อย่างไรก็ตาม แม้โอกาสจะน้อย แต่ก็ยืนยันว่าทีมชายไทยจะสู้อย่างเต็มที่แน่นอน เพราะจะต้องพยายามทำอันดับให้ดีที่สุด เนื่องจากผลการแข่งขันจะส่งผลต่ออันดับโลกด้วย ตอนนี้ทั้งทีมชาย และทีมหญิงเก็บตัวอยู่ทีมละ 18 คน โดยจะต้องตัดให้เลือก 12 คนสุดท้ายในเร็วๆ นี้ โดยหลักเกณฑ์ในการคัดเลือก คือ จะต้องมีความพร้อมทั้งร่างกาย, จิตใจ และการเล่น หากขาดสิ่งใดสิ่งหนึ่งก็จะต้องถูกตัดพ้นจากทีมทันที"

ทั้งนี้ โปรแกรมการแข่งขันของทีมสาวไทย (ตามเวลาประเทศไทย) มีดังนี้ วันที่ 17 พ.ค. พบ โดมินิกัน เวลา 09.05 น., วันที่ 18 พ.ค. พบ เกาหลี เวลา 11.05 น., วันที่ 20 พ.ค. พบ เปอร์โตริโก เวลา 09.35 น., วันที่ 21 พ.ค. พบ เซอร์เบีย เวลา 09.35 น., วันที่ 23 พ.ค. พบ โปแลนด์ เวลา 13.35 น., วันที่ 24 พ.ค. พบ ญี่ปุ่น 16.00 . และ วันที่ 25 พ.ค. พบ คาซัคสถาน เวลา 11.05 น. โดยทีมที่ดีที่สุด 3 ทีม และทีมของเอเชียที่ดีที่สุดอีก 1 ทีม จะได้สิทธิ์เข้าไปเล่นรอบสุดท้าย ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน

โปรแกรมการแข่งขันทีมชาย มีดังนี้ วันที่ 31 พ.ค. พบ ออสเตรเลีย เวลา 09.05 น., วันที่ 1 มิ.ย. พบ แอลจีเรีย เวลา 09.05 น., วันที่ 3 มิ.ย. อิหร่าน พบ ไทย เลา 13.35 น., วันที่ 4 มิ.ย. พบ ญี่ปุ่น เวลา 16.30 น., วันที่ 6 มิ.ย. พบ อาร์เจนตินา เวลา 09.35 น., วันที่ 7 มิ.ย. พบ อิตาลี เวลา 13.05 น. และ 8 มิ.ย. พบ เกาหลี เวลา 09.05 น. โดยทีมที่ได้อันดับ 1 ของกลุ่ม และทีมที่ดีที่สุดของเอเชียจะได้สิทธิ์เข้าไปเล่นรอบสุดท้าย ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน
กำลังโหลดความคิดเห็น