xs
xsm
sm
md
lg

หงส์ระส่ำธนาคารจี้ขาย"ตอร์เรส-บาเบล"ใช้หนี้ 2 พันล้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์นานโด ตอร์เรส
ทีม"หงส์แดง"ลิเวอร์พูล ต้องจ่ายเงินจำนวน 31.5 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2 พันล้านบาท คืนให้กับธนาคารที่กู้เงินมาภายในอีกปีเศษข้างหน้า ถ้ามิเช่นนั้นแล้วสโมสรอาจจะต้องขาย ทั้ง เฟอร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าสเปน และไรอัน บาเบล ปีกตัวจี๊ดออกจากทีมไปเพื่อใช้หนี้ตามสัญญาที่ทำไว้กับธนาคาร

โดย"เดอะ ไทม์ส" หนังสือพิมพ์แดนผู้ดี ได้ออกมาแฉว่าทีม"หงส์แดง"ลิเวอร์พูล ได้ทำข้อตกลงกับธนาคารกู้เงินไว้ว่า ธนาคารเจ้าหนี้มีอำนาจที่จะสั่งหรือบีบให้สโมสรต้องยินยอมขายทั้ง เฟอร์นานโด ตอร์เรส หัวหอกตัวเก่งของทีม และไรอัน บาเบล ปีกทีมตัวจี๊ด ออกจากทีมเพื่อใช้หนี้ได้ หากทีม"หงส์แดง"ไม่สามารถชำระหนี้ที่ติดค้างอยู่ 31.5 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2 พันล้านบาทได้ภายในอีกปีเศษข้างหน้า

ซึ่ง ลิเวอร์พูล นั้นเคยกู้เงินธนาคาร เพื่อนำไปซื้อ เฟอร์นานโด ตอร์เรส จากมาจากทีม"ตราหมี"แอตเลติโก มาดริด ทีมดังจากลาลีกาสเปน เมื่อช่วงปิดฤดูกาลที่แล้ว โดยข้อสัญญาที่กู้เงินไปซื้อนักเตะ เป็นข้อตกลงของการกู้เงินในระยะเวลา 18 เดือน พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 9

โดยทีมดังจากถิ่นแอนฟิลด์นั้นมีเวลาถึงประมาณกลางปีหน้า ที่ต้องชำระหนี้ทั้งหมด มิฉะนั้นแล้ว ธนาคารเจ้าหนี้มีอำนาจบังคับให้ทีม"หงส์แดง"ขาย ตอร์เรส และ บาเบล เพื่อนำเงินมาชดใช้แทนได้
กำลังโหลดความคิดเห็น