xs
xsm
sm
md
lg

"มาสซ่า"หวั่นอันตรายหากไร้อุปกรณ์วอร์มยาง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ผ้าความคุมอุณหภูมิยางกำลังจะถูกห้ามใช้ในเอฟวันปีหน้า
ฟิลิปเป้ มาสซ่า นักขับชาวบราซิลจากทีมเฟอร์รารี่ ออกโรงแสดงความหวั่นใจ หากฤดูกาลหน้าจะมีการสั่งแบนอุปกรณ์วอร์มยางในรถเอฟวัน หลังมีโอกาสทดสอบใช้ยางสลิคโดยไม่มีผ้าควบคุมอุณหภูมิ ที่สนามคาตาลุนญา ประเทศสเปน

ค่ายบริดจ์สโตน นำเอายางสลิคหรือยางไร้ดอก ที่คาดกันว่าสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ(เอฟไอเอ)จะอนุญาติให้กลับมาใช้แข่งเอฟวันในปีหน้า โดยการทดสอบครั้งนี้ ยังเป็นการทดสอบภายใต้การไร้ผ้าควบคุมอุณหภูมิยางที่จะห้ามใช้ในฤดูกาล 2009 เป็นต้นไปอีกด้วย

ซึ่งหลังจากนักขับชื่อดังของแต่ละทีมนำรถลงทดสอบยางชนิดนี้ ที่คาตาลุนญา เซอร์กิต ประเทศสเปน ตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา ปรากฎว่าฟิลิปเป้ มาสซ่า แชมป์บาห์เรนจีพีคนล่าสุดจากทีม"ม้าลำพอง" ออกมาแสดงความเป็นห่วงในเรื่องความปลอดภัยในครั้งนี้

"นี่คืองานหนักที่เหล่านักขับจะต้องเผชิญในอนาคต การไม่มีอุปกรณ์ช่วยวอร์มยางเป็นสิ่งอันตรายมากๆ ความแตกต่างคือการออกตัวทำได้ช้า และต้องรอถึงหลายรอบกว่าจะรถจะทำความเร็วได้เต็มที่"

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า นิโค รอสเบิร์ก นักขับจากวิลเลี่ยมส์ ก็เป็นอีกรายที่ประสบปัญหานี้ โดยดาวรุ่งชาวเยอรมัน เผยผ่านสื่อในสวิสเซอร์แลนด์ว่า ตัวเองเกือบจะขับรถพุ่งเข้าหากำแพง หลังจากนำรถออกจากพิตด้วยยางที่มีอุณหภูมิต่ำ

สำหรับรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามที่ 4 ของฤดูกาล จะมีขึ้นที่ คาตาลุนญา เซอร์กิต ประเทศสเปน ในวันอาทิตย์ที่ 27 เมษายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น