xs
xsm
sm
md
lg

เดอะบลูส์แจงสองบิ๊กไม่มีเอี่ยวทุจริตซื้อ-ขายนักเตะ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“เดอะบลูส์” เบอร์มิงแฮม ซิตี ทีมในศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ออกแถลงการณ์ยืนยันว่าทั้ง เดวิด ซัลลิแวน และคาร์เรน เบรดี สองพี่บิ๊กของสโมสรไม่มีส่วนได้ส่วนเสียใดๆ กับการซื้อขายนักเตะตามที่ตำรวจตั้งข้อกล่าวหาในคดีคอร์รัปชันเอาไว้
ซัลลิแวน ปฏิเสธข้อกล่าวหา
เมื่อวันพุธที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจแห่งลอนดอน บุกรวบตัว เดวิด ซัลลิแวน เจ้าของทีมร่วมเบอร์มิงแฮม ซิตี วัย 59 ปี พร้อมด้วย คาร์เรน เบรดี ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการสาววัย 39 ปี ไปทำการสอบสวน หลังเชื่อว่าทั้งคู่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสมรู้ร่วมคิดกระทำความผิดในวงการลูกหนังเมืองผู้ดี จากการบุกสืบค้นข้อมูลที่สำนักงานของสโมสรเมื่อเดือนก่อน

แต่ล่าสุด เบอร์มิงแฮม ออกแถลงการณ์ชี้แจงเรื่องดังกล่าว “ทางสโมสรปรารถนาที่จะเคลียร์เรื่องนี้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจแห่งลอนดอน พวกเขาลงมาสอบสวนการจ่ายเงินให้กับเอเย่นต์นักฟุตบอลและผู้เล่น 2 คนเมื่อฤดูกาล 2002/03 ไม่มีการกล่าวหาในเรื่องที่ผู้อำนวยการหรือสโมสรว่ามีส่วนได้ส่วนเสียกับการดำเนินการที่เกิดขึ้น”

“ทั้ง เดวิด (ซัลลิแวน) และ คาร์เรน (เบรดี) รวมถึงสโมสรเบอร์มิงแฮม ซิตี ขอปฏิเสธการมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาทางสโมสรและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเต็มใจให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการสอบสวนต่อจากนี้อีก” คำแถลงปิดท้าย

สำหรับ เบรดี เป็นผู้อำนวยการฝ่ายจัดการที่อายุน้อยที่สุดในวงการลูกหนังเมืองผู้ดีโดยถูก เบอร์มิงแฮม ดึงตัวมาร่วมงานเมื่อปี 1997 และเธอก็ยังไม่เปิดปากกับสื่อถึงเรื่องโดนตำรวจเชิญตัวไปให้ปากคำ ขณะที่ ซัลลิแวน อดีตเจ้าของหนังสือพิมพ์เดลีย์ สปอร์ต และซันเดย์ สปอร์ต ปัจจุบันเป็นเจ้าของทีมร่วมกับสองพี่น้องตระกูลโกลด์ (เดวิด-ราล์ฟ)

ซึ่ง ซัลลิแวน ออกมาให้ข่าวบ้างแล้ว “ผมตกใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น คำแถลงของตำรวจไม่ยุติธรรม เพราะการซื้อขายสองนักเตะต่างชาติ 2 รายนั้นดำเนินการเสร็จสิ้น การจ่ายภาษีก็เรียบร้อยแล้วด้วย เจ้าหน้าที่ตั้งคำถามกับเราแต่ผมก็ตอบไปทุกข้อแล้ว พวกเขาคิดผิดและเราพร้อมพิสูจน์กันให้เห็นแจ้ง”
กำลังโหลดความคิดเห็น