xs
xsm
sm
md
lg

‘จีน’เผยพบแผนลักพาตัวป่วน‘ปักกิ่งเกมส์’!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เส้นทางวิ่งคบเพลิงในซาน ฟรานซิสโกถูกเปลี่ยนแปลงจนกลุ่มผูประท้วงสับสน
จีน เจ้าภาพมหกรรมโอลิมปิก 2008 ออกมายอมรับว่า พบแผนการลักพาตัวนักกีฬา ผู้สื่อข่าวต่าง และนักท่องเที่ยวต่างประเทศของกลุ่มก่อการร้ายจากมณฑลซินเจียง

สำนักข่าวฟ็อกซ์นิวส์ รายงานว่า จีนพบแผนการป่วนมหกรรมโอลิมปิก 2008 ของกลุ่มก่อการร้ายในมณฑลซินเจียง ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน ซึ่งวางแผนลักพาตัวนักกีฬา ผู้สื่อข่าว รวมถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่เตรียมเดินทางเข้าร่วมมหกรรมโอลิมปิก 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ในระหว่างวันที่ 8- 24 สิงหาคมที่จะถึงนี้

ทั้งนี้ นายหวู่ เฮปิง โฆษกหน่วยงานสันติบาลจีน ออกแถลงการณ์วันนี้ว่า ทางการจีนพบแผนการลักพาตัวนักกีฬา ผู้สื่อข่าว รวมถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ ในระหว่างการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2008 ของกลุ่มก่อการร้ายในเขตปกครองตนเองซินเจียง โดยหนึ่งในสองกลุ่มได้ถูกรัฐบาลจีนปราบไปเรียบร้อยแล้ว “กลุ่มก่อการร้ายเหล่านี้ต้องการทำลายการจัดมหกรรมโอลิมปิก โดยหวังให้เกิดผลกระทบในระดับนานาชาติ”

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ในระหว่างวันที่ 26 มีนาคม – 6 เมษายนที่ผ่านมา ทางการจีนได้จับกุมตัวผู้ต้องสงสัยที่คาดจะว่า มีส่วนร่วมในแผนลักพาตัวครั้งนี้ ไว้จำนวน 35 คน

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า การวิ่งคบเพลิงในซาน ฟรานซิสโก ซึ่งเป็นจุดที่ 6 เจ้าหน้าที่ได้ทำการเปลี่ยนแปลงเส้นทางการวิ่งเพื่อหลบเลี่ยงการก่อกวนจากกลุ่มผู้ประท้วง ที่จ้องทำลายการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก เหมือนครั้งที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น