xs
xsm
sm
md
lg

คู่แค้นเก่าปะทะ!"อลอนโซ"ยันไม่มีเจตนาขวาง"ลูอิส"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รถของลูอิสจมูกหน้าหายหลังชนกับรถเรโนลต์
เฟอร์นานโด อลอนโซ นักขับเรโนลต์ ออกโรงยืนยันความบริสุทธิ์ ว่าตัวเองไม่ได้มีเจตนาขับรถขวางลูอิส แฮมิลตัน แต่อย่างใด หลังทั้งคู่เกิดประทะกัน เป็นเหตุให้รถของนักขับผู้ดีเสียหาย จนไม่มีคะแนนในศึกบาห์เรนจีพี เมื่อคืนที่ผ่านมา

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเพียงรอบที่ 2 ของการแข่งขันบาห์เรน กรังด์ปรีซ์ หลังลูอิสแฮมิลตัน ที่ผิดพลาดจากการออกตัว จนต้องเร่งเครื่องอย่างหนักเพื่อทำอันดับไปขึ้นไปอยู่ในกลุ่มนำ เกิดอุบัติเหตุไปเกี่ยวท้ายรถเรโนลต์คู่ปรับเก่า

"มันเป็นเรื่องปกติ เมื่อคุณออกสตาร์ทแย่ คุณต้องทำทุกวิถีทางเพื่อกลับมาสู่ 8 อันดับแรกให้ได้ ผมพยายยามเร่งอย่างหนัก แต่รถไปเกี่ยวท้ายของเฟอร์นานโด(อลอนโซ่) ผมกำลังจะออกขวาเพื่อแซงเขา แต่เขาช้ามากและก็ขยับมาทางเดียวกัน เลยทำให้เป็นอย่างที่เห็น"รองแชมป์โลก 2007 เผยอย่างผิดหวัง

อย่างไรก็ดีอลอนโซ่ ซึ่งเคยมีปัญหาไม่ลงรอยกับแฮมิลตันในทีม"ซิลเวอร์แอร์โรว์"เมื่อปีที่ผ่านมา ก็ออกโรงปฏิเสธทันควันว่า "จังหวะนั้นรถแม็คลาเรนเร็วกว่ารถของผมมาก แล้วก็ชนเข้าที่ท้ายรถผม มันไม่มีอะไรมากกว่านั้นเลย"

ขณะที่ แพท ไซมอนส์ หัวหน้าวิศวกรประจำทีมเรโนลต์ ก็ออกมายืนยันเช่นเดียวกันว่า จังหวะดังกล่าว อดีตแชมป์โลกชาวสเปนไม่ได้ มีการแตะเบรกเพื่อให้รถช้าลงจนเกิดอุบัติเหตุ ตามที่ผู้สื่อข่าวตั้งข้อสังเกตแต่อย่างใด

"เฟอร์นานโด กำลังออกจากโค้งด้วยความเร็วปกติ เขาอยู่ในเกียร์ 5 ที่ความเร็ว 227 กิโลเมตร/ชั่วโมง พร้อมทั้งกดคันเร่งอยู่ 100 เปอร์เซนต์ ไม่ได้มีการยุ่งเกี่ยวกับเบรกซักนิดเลย"ช่างใหญ่เรโนลต์ร่วมยืนยัน
กำลังโหลดความคิดเห็น