xs
xsm
sm
md
lg

‘ฮาส’ ลุ้นลุยปักกิ่งเกมส์หลังถอนช่วยเดวิสคัพเบียร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทอมมี ฮาส นักหวดลูกสักหลาดหนุ่มชาวเยอรมนีถอนตัวจากการช่วยชาติทำศึกเดวิส คัพ กับ สเปน ช่วงกลางเดือน และต้องลุ้นหนักในการเร่งความฟิตไปร่วมกีฬาโอลิมปิกที่ประเทศจีน ช่วงเดือนสิงหาคมนี้

เคยขึ้นไปรั้งถึงอันดับ 2 ของโลกในปี 2002 ล่าสุด ทอมมี ฮาส กลับหล่นมาอยู่ในอันดับ 36 ณ ปัจจุบัน เนื่องจากโดนปัญหาสุขภาพรุมเร้าทั้งอาการเจ็บไหล่ข้างขวาที่เข้ารับการผ่าตัดเมื่อปลายปีก่อน รวมถึงโดนไซนัสเล่นงานทำให้ต้องถอนตัวรายการใหญ่อย่าง โซนี อีริคส์สัน โอเพ่น ที่ไมอามี ไปอย่างน่าเสียดาย

ล่าสุด ฮาส ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลกประเภททีมชาย “เดวิส คัพ” ซึ่ง เยอรมนี มีคิวดวลแร็กเก็ตกับ “กระทิงดุ” สเปน ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายช่วงกลางเดือนเมษายนนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้เจ็บไหล่ซ้ำในการลุ้นไปลุย “ปักกิ่งเกมส์”

โดย ฮาส ออกมาเผย “ การตัดสินใจถอนตัวจากทีมเดวิส คัพ เป็นเรื่องที่ยากยิ่ง แต่แพทย์ประจำตัวของผมแนะนำว่าผมควรใช้เวลาในการพักรักษาตัวให้นานเข้าไว้ ”

ด้าน แพทริค คูห์เนน กัปตันทีมเทนนิสเยอรมนี ยอมรับว่าทีมคงเป็นรอง สเปน ที่มีทั้ง ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลก และดาวิด เฟร์เรร์ ในการพบกันที่เบรเมน ระหว่างวันที่ 11-13 เม.ย. “ การพบกับสเปนต้องถือว่าเราอยู่ในฐานะทีมที่เป็นรอง แต่ก็หวังว่าจะได้แรงเชียร์จากแฟนๆ อีกทั้งความเร็วของพื้นคอร์ตน่าจะส่งผลดีกับทีมของเรา ”

นอกเหนือจาก ฮาส ทีมหวดลูกสักหลาดเมืองเบียร์ยังต้องขาด อเล็กซานเดอร์ วาสเก ซึ่งช่ำชองในการตีประเภทคู่ เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บมือ ทำให้ความหวังของแฟนๆ ตกอยู่กับ นิโคลัส คีเฟอร์ มือ 51 ของโลกคนปัจจุบัน
กำลังโหลดความคิดเห็น