xs
xsm
sm
md
lg

เอ็คเคิลสโตนเชื่อ"เฒ่าวิตถาร"ไม่ลาวงการเอฟวัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน เจ้าพ่อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดเอฟวัน ยังมั่นใจว่า แม็กซ์ มอสลีย์ ประธานสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ(เอฟไอเอ) จะยังคงอยู่ในตำแหน่งต่อไป หลังมีกระแสกดดันให้ลาออก จากเหตุการณ์อื้อฉาวที่มอสลีย์ ตกเป็นข่าวมีเซ็กส์แบบวิตถารทางหน้าหนังสือพิมพ์

หลังจาก แม็กซ์ มอสลีย์ ตกเป็นข่าวฉาวจากภาพในหนังสือพิมพ์ นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ ที่ ประธานเอฟไอเอวัย 67 ปี มีเพศสัมพันธ์ด้วยวิธีรุนแรงกับหญิงบริการถึง 5 คน เป็นเวลาร่วม 5 ชั่วโมง ล่าสุดมีเสียงเรียกร้องจากคนในวงการรถแข่งว่าถึงเวลาแล้วที่เจ้าตัวจะต้องแสดงความระบผิดชอบด้วยการลาออก

สเตอร์ริง มอสส์ ตำนานนักขับรถสูตรหนึ่งชาวอังกฤษวัย 79 ปี มีความเห็นว่า "ผมไม่เห็นทางที่เขาจะอยู่ในตำแหน่งนี้ต่อไปได้เลย แต่ผมหวังว่าเขาจะอยู่ในวงการรถแข่งต่อไป เพราะที่ผ่านมาเขาทำประโยชน์ให้กับโลกของรถแข่งมามากมาย ผมสนับสนุนเขาในเรื่องการงาน แต่หลังฉากแล้ว มันเป็นอะไรที่เหลือเชื่อจริงๆ"

ขณะที่สตีเฟน สมิธ ผู้อำนวยการสถาบัน Holocaust Centre กล่าวผ่าน ITV-F1.com ว่า "ภาพข่าวที่ออกมาทำให้เขามีความจำเป็นที่จะต้องออกมาแสดงจุดยืนให้ชัดเจน เขาควรออกมาขอโทษต่อสาธารณะชน จากนั้นก็ควรจะหันหลังให้กับวงการกีฬาไปเลย "

อย่างไรก็ดี เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน ขาใหญ่แห่งวงการรถสูตรหนึ่งซึ่งเป็นเพื่อนซี้กับ มอสลีย์ มายาวนานออกมาเผยว่า รู้สึกเหลือเชื่อกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่กระนั้นก็ยังเชื่อว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งประธานเอฟไอเอในอนาคตอันใกล้นี้

"ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อจริงๆ แม้จะเป็นเรื่องส่วนตัวของเขา แต่ก็เป็นสิ่งที่ถูกเปิดเผยออกมาแล้ว และถ้าถามว่าเขาทำให้วงการเอฟวันเสื่อมเสียหรือไม่ ผมคิดว่าไม่นะ"เจ้าพ่อเอฟวันเชื่อมั่น
กำลังโหลดความคิดเห็น