xs
xsm
sm
md
lg

“แม้ว” ส่ง “เรือใบ” ทัวร์ไทยบอกซื้อทีมเพื่อเด็กไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“เสี่ยแม้ว” ทักษิณ ชินวัตร ประธานทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี ออกมาทำซึ้งบอกซื้อทีมดังเมืองผู้ดี เพราะหลับตาแล้วเห็นหน้าเด็กไทย ยันส่งแข้งดังมาทัวร์เมืองไทยแน่

ภายหลังจากที่มูลนิธิไทยคม จัดโครงการเปิดประสบการณ์ระดับโลก พาเยาวชนไทยไปแมนเชสเตอร์ ซิตี ซึ่งมีการเฟ้นหาเยาวชนไทย 15 คน เพื่อเดินทางไปร่วมชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี กับ ฟูแลม

โดยในวันสุดท้ายของการคัดเลือก มี “เสี่ยแม้ว” พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ประธานมูลนิธิไทยคม ซึ่งนั่งควบในตำแหน่งประธานสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี แห่งประเทศอังกฤษ เดินทางมามอบรางวัลให้กับเยาวชนไทยทั้ง 15 คนด้วยตัวเองอีกด้วย

ซึ่ง “เสี่ยแม้ว” เปิดเผยความในใจถึงสาเหตุที่ต้องควักเงินซื้อทีม “เรือใบสีฟ้า” ก็เนื่องมาจากต้องการให้เด็กไทยได้มีโอกาสมากขึ้นด้านกีฬาฟุตบอล “ในช่วงที่ผมตัดสินใจซื้อทีมฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี เพราะสิ่งแรกที่ผมคิดถึง คือ เยาวชนไทย เนื่องจากฟุตบอลช่วยให้เด็กๆ เหล่านี้ได้พัฒนาทั้งเรื่องทักษะ และสุขภาพ ที่สำคัญเป็นการเปิดโอกาสด้านการพัฒนาฟุตบอลของเด็กไทย เหมือนที่บราซิลเขาสร้างนักฟุตบอลจนหารายได้เข้าประเทศเป็นจำนวนมาก”

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดเผยว่าทัพนักเตะ “เรือใบสีฟ้า” จะเดินทางมาฟาดแข้งที่เมืองไทยในช่วงปิดฤดูกาลนี้แน่นอน จากการเปิดเผยของฝ่ายประชาสัมพันธ์ของบริษัท ฮาวคัม ในฐานะผู้ประสานงานในด้านกิจกรรมของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ในประเทศไทย

“ช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ มีการยืนยันว่า ทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี มาเมืองไทยแน่ เพราะเขาจะทัวร์เอเชียกันในช่วงปิดฤดูกาลแข่งขันพรีเมียร์ลีก แต่ว่ายังไม่ทราบว่าจะเดินทางมาอย่างเป็นทางการเมื่อไรเท่านั้น ซึ่งถ้ามีการยืนยันแล้วก็จะแจ้งให้สื่อมวลชนได้ทราบแน่นอน”




กำลังโหลดความคิดเห็น