xs
xsm
sm
md
lg

"น้องนก"ซิวแชมป์แร็กเกตเยาวชนพร้อมไต่ท็อปโฟร์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“น้องนก” นพวรรณ เลิศชีวกานต์ กระฉ่อนโลกสร้างตำนานหน้าใหม่ลูกสักหลาดเยาวชนเป็นครั้งแรก หลังจากที่คว้าแชมป์รายการ “มิตซูบิชิ แลนเซอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ” ไอทีเอฟ จูเนียร์ เกรด1 เชือดเฉือน “ติเมีย บาบอส” นักหวดจากฮังการี 2-1 เซต มีโอกาสที่จะไต่อันดับโลกพุ่งทะยานติดท็อปโฟร์เป็นครั้งแรกของวงการเทนนิสไทย

การแข่งขันเทนนิสรายการเยาวชนนานาชาติ สะสมคะแนนเยาวชนโลกรายการ “มิตซูบิชิ แลนเซอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ” ไอทีเอฟ จูเนียร์ เกรด1 ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 30 มี.ค. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในประเภทหญิงเดี่ยวรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเป็นการพบกันระหว่าง “น้องนก” นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักเทนนิสเยาวชนมือ 1 ของไทย และมืออันดับ 8 เยาวชนโลก กับ ติเมีย บาบอส นักหวดเยาวชนสาวจากฮังการี ซึ่งคู่นี้เคยเจอกันมาแล้ว 2 ครั้ง โดย น้องนก เป็นฝ่ายชนะรวด

เปิดฉากเซตแรก “น้องนก” นพวรรณ เลิศชีวกานต์ เป็นฝ่านเสิร์ฟรักษาเกมของตัวเองเอาไว้ได้ ก่อนที่ทั้งคู๋จะเสมอกัน 2-2 เกม และทาง น้องนก มาพลาดถูกเบรกเกมเสิร์ฟในเกมที่ 5 ทำให้ ติเมีย ขึ้นนำ 3-2 ก่อนที่ ติเมีย จะรักษาเกมเสิร์ฟของตัวเองในเกมที่ 6 ขึ้นนำ 4-2 เกมเจ็ด น้องนก รักษาเกมเสิร์ฟไว้ได้ตามมา 3-4 ก่อนที่ ติเมีย จะรักษาการตีท้ายคอร์ดใส่น้องนกจนเป็นฝายเอาชนะไปอีก 2 เกม จน ติเมีย เก็บเซตแรกได้ 6-3 ขึ้นนำน้องนกก่อน 1-0 เซต เซตสอง น้องนก เริ่มที่จะคุมเกมของตัวเองได้ อาศัยการตีลูกท้ายคอร์ดกับการตีลูกวินเนอร์ขนานเส้นรักษาเกมของตัวเองได้จนมาเสมอกันที่ 5-5 ก่อนที่ น้องนก จะเก็บได้อีก 2 เกมที่เลย เป็นฝ่ายเอาชนะติเมียไป 7-5 สกอร์เสมอกัน 1-1 เซต ต้องตัดสินกันในเซตสุดท้าย

เซตสาม นักเทนนิสเยาวชนมือ 1 ของไทย “น้องนก” ยังรักษาเกมของตัวเอง บรรเลงเกมแบบถวายชีวิตเพราะต้องการรักษษสถิติชนะ ติเมีย เป้นครั้งที่สามให้ได้ ซึ่งเกมในเซตนี้ทั้งคู่รักษาเกมของตัวเองมาเสมอกันที่ 4-4 ก่อนที่ น้องนก จะลงมาเสิร์ฟในเซตที่เก้าเก็บเกมของตัวเองขึ้นนำ 5-4 ก่อนที่ในเกมที่สิบจะปิดฉากตบ ติเมีย บาบอส นักหวดจากฮังการี ฝั่งแค้นอีกครั้งได้ด้วยการเอาชนะไป 6-4 สรุป นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ชนะ ติเมีย บาบอส 2-1 เซต (3-6,7-5,6-4) คว้าแชมป์ณายการนี้ไปครอง

ภายหลังจากจบเกม “น้องนก” นพวรรณ เลิศชีวานต์ แชมป์รายการ “มิตซูบิชิ แลนเซอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ” ไอทีเอฟ จูเนียร์ เกรด1 กล่าวว่า “รู้สึกดีใจอย่างมากที่สามารถคว้าตำแหน่งแชมป์ในรายการนี้ไว้ได้ โดยเฉพาะในเซตแรกนั้นต้องบอกว่า ติเมีย บาบอส นั้นเล่นได้ดีมาก ปิดลูกเกมยิงวินเนอร์ของตัวเองได้ แต่หลังจากนั้นก้เริ่มตั้งสมาธิกลับมาคุมเกมของตัวเองใหม่อีกครั้ง ไม่พยายามที่จะยิงลูกวินเนอร์ให้เร็วพยายามรอดักเล่นจังหวะสองก่อนที่จะปิดฉากและคว้าแชมป์มาครอง ซึ่งจากการครองแชมป์รายการนี้จะทำให้การจัดอันดับโลกเยาวชนในครั้งหน้าเชื่อว่าจะติดท็อป 4 คนแรกของโลกอย่างแน่นอน”
กำลังโหลดความคิดเห็น