xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กจา"นำทีมจัดงานครบรอบ 60 ปีโอลิมปิกไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"บิ๊กจา"พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ เตรียมจัดงานครบรอบ 60 ปีของคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในวันที่ 20 มิถุนายน 2551 นี้ โดยใช้แนวคิด"เกียรติยศของผู้สร้างเกียรติยศ” และใช้ชื่องานคือ “คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์” (60 years of triumph for the NOC of Thailand 1948-2008)

สำหรับความคืบหน้าในการจัดงานครบรอบ 60 ปีของคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยในวันที่ 20 มิถุนายนนั้น ล่าสุด “บิ๊กจา” พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ ประธานคณะทำงานเพื่อจัดงานครบรอบ 60 ปี คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า งานครบรอบ 60 ปีฯ จะตรงกับวันที่ 20 มิถุนายน ใช้แนวคิดที่ว่า “เกียรติยศของผู้สร้างเกียรติยศ” และใช้ชื่องานคือ “คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์” (60 years of triumph for the NOC of Thailand 1948-2008)

โดยการจัดงานจะแบ่งออกเป็น 2 ภาค คือ การจัดงานในภาคเช้า จะมีพิธีทางสงฆ์ ทำบุญเลี้ยงพระ และร่วมรับประทานอาหารเที่ยง ที่บ้านอัมพวัน สำนักงานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ และการจัดงานภาคกลางคืน เวลา 18.00-21.00 น. ณ ห้องมัฆวานรังสรรค์ สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต ในลักษณะของงานเลี้ยงโต๊ะจีน 60 โต๊ะ จำนวน 600 คน ซึ่งในภาคกลางคืนนี้จะต้องทำออกมาให้เป็นรูปแบบสากลมากที่สุด โดยจะมีเชิญนักกีฬา, อดีตนักกีฬาโอลิมปิกและเครือญาติ, ผู้บริหารคณะกรรมการโอลิมปิกฯ ทั้งในอดีตและปัจจุบัน ตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้องมาร่วมอย่างพร้อมเพรียง โดยจะเชิญ ฯพณฯ สมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี มาเป็นประธานเปิด และจะติดต่อโทรทัศน์ ช่อง 5 ถ่ายทอดบันทึกเทป ในเวลาประมาณ 23.00-24.30 น.

พล.ต.จารึก ได้กล่าวต่อว่า งานครบรอบ 60 ปี คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ ครั้งนี้ จะต้องจัดอย่างยิ่งใหญ่ให้สมกับเกียรติยศของคณะกรรมการโอลิมปิกฯ เนื่องจากที่ผ่านมายังไม่เคยจัดงานลักษณะนี้มาก่อน และเมื่อจัดแล้วก็ต้องให้เกิดประโยชน์กับวงการกีฬา นอกจากนี้ภายในงานจะมีการจัดการแสดงชุดพิเศษเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมทั้งมอบรางวัลเกียรติยศ “ช่อมะกอก 60 ปี เกียรติยศ คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ” แก่บุคลากรเกียรติยศ 60 ท่าน อีกด้วย ซึ่งคณะทำงานจะร่วมกันพิจารณาผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมต่อไป

นอกจากกิจกรรมต่างๆ ที่ได้กล่าวมาแล้วนั้น คณะกรรมการโอลิมปิกฯ ยังจะมีการจัดพิมพ์หนังสือที่ระลึกฉบับพิเศษ 2 ภาษา (ไทย-อังกฤษ) เพื่อแจกกับแขกที่มาร่วมงาน รวมทั้งยังจะจัดแข่งขันกอล์ฟการกุศลเพื่อหารายได้เข้ามูลนิธิโอลิมปิกไทย อีกด้วย โดย “บิ๊กต้อม” ธนา ไชยประสิทธิ์ ประธานจัดการแข่งขันกอล์ฟฯ กล่าวว่า เบื้องต้นกำหนดไว้ที่ 45 ก๊วน คาดว่าจะหารายได้เข้ามูลนิธิฯ ประมาณ 2-3 ล้านบาท ส่วนการแสดงภายในงานนั้น มีมืออาชีพอย่าง “ศุภักษร” เข้ามาร่วมเป็นคณะทำงานด้วย ทำให้ทุกฝ่ายมั่นใจว่าจะทำงานครั้งนี้ออกมาได้อย่างยิ่งใหญ่และสมเกียรติอย่างแน่นอน
กำลังโหลดความคิดเห็น