xs
xsm
sm
md
lg

"โรเมโร่" เข้าป้ายสวิงซูริคแชมป์แรกในพีจีเอทัวร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


อันเดรส โรเมโร่ ก้านเหล็กหนุ่มชาวอาร์เจนไตน์ ผงาดคว้าแชมป์รายการ ซูริค คลาสสิก ออฟ นิวออร์ลีนส์ ไปครองได้สำเร็จ หลังเฉือนชนะ ปีเตอร์ โลนาร์ด จากออสเตรเลียเพียงแค่ 1 สโตรก โดยถือเป็นแชมป์พีจีเอทัวร์รายการแรกในการเล่นอาชีพด้วย

กอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการ ซูริค คลาสสิก ออฟ นิวออร์ลีนส์ ชิงเงินรางวัลรวม 6.2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 204 ล้านบาท) ที่สนามทีพีซี หลุยส์เซียนา ระยะ 7,341 หลา พาร์ 72 ในเมืองอวอนเดล รัฐหลุยส์เซียนา ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในช่วงที่เหลือของรอบ 3 ซึ่งถูกเลื่อนมาเนื่องจากถูกพายุฝนฟ้าคะนองเล่นงานในวันเสาร์ ก่อนจะดวลกันต่อในรอบสุดท้าย

ปรากฏว่า อันเดรส โรเมโร่ นักกอล์ฟจากอาร์เจนตินา ทำได้ 5 เบอร์ดี้ เสีย 1 โบกี้ ก่อนจะปิดฉาก 2 หลุมสุดท้ายด้วยการเซฟพาร์ คว้าแชมป์ไปด้วยสกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ เฉือน ปีเตอร์ โลนาร์ด ก้านเหล็กชาวออสเตรเลียที่พลาดท่าไปออกโบกี้ที่หลุม 17 เพียงแค่สโตรกเดียวเท่านั้น

ด้าน โรเมโร่ วัย 26 ปี ซึ่งถือเป็นผู้เล่นคนที่ 6 ในรอบ 7 ปีหลังสุดที่คว้าแชมป์พีจีเอทัวร์เป็นครั้งแรกได้ในการเล่นอาชีพ ให้สัมภาษณ์ถึงปัจจัยที่ทำให้ได้ชัยชนะว่า “กุญแจสำคัญอยู่ที่การเซฟพาร์ได้ในหลุมที่ 17 และ 18 ผมคิดว่าสกอร์ 13 อันเดอร์พาร์ที่ออกมาถือว่ายอดเยี่ยมมากทีเดียว ผมดีใจมากที่คว้าแชมป์แรกในพีจีเอทัวร์ได้ และหวังว่าจะได้เล่นในพีจีเอทัวร์อย่างสม่ำเสมอในอนาคต”
กำลังโหลดความคิดเห็น