xs
xsm
sm
md
lg

"เลอเวต์" อุทิศแชมป์อันดาลูเซียเซ่นวิญญาณพ่อ "ฌาคเกแลง"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


โธมัส เลอเวต์ โปรชาวฝรั่งเศส เฉือนชนะ โอลิเวอร์ ฟิชเชอร์ ก้านเหล็กผู้ดีในการดวลเพลย์ออฟหลุมแรก คว้าแชมป์เดอ อันดาลูเซีย โอเพ่น ได้สำเร็จ โดยเจ้าตัวประกาศอุทิศชัยชนะให้กับบิดาของ ราฟาเอล ฌาคเกแลง นักกอล์ฟเพื่อนร่วมชาติที่เสียชีวิตไปเมื่อสัปดาห์ก่อน

กอล์ฟยูโรเปี้ยนทัวร์ รายการ เดอ อันดาลูเซีย โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านยูโร (ประมาณ 50 ล้านบาท) ที่สนาม อโลฮา กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,881 หลา พาร์ 72 ที่ประเทศสเปน เข้าสู่การออกรอบวันสุดท้าย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา

มาวันนี้ ลี เวสต์วูด แชมป์เก่าจากอังกฤษ เร่งเครื่องไม่ขึ้น ทำเพิ่มได้เพียง 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมอยู่ที่ 13 อันเดอร์พาร์ ทำได้เพียงแค่จบอันดับ 3 ปล่อยให้ โอลิเวอร์ ฟิชเชอร์ ก้านเหล็กเพื่อนร่วมชาติ กับ โธมัส เลอเวต์ โปรชาวฝรั่งเศส ที่กดคนละ 5 อันเดอร์พาร์ แซงขึ้นไปนำร่วมกันที่ 16 อันเดอร์พาร์ ต้องไปตัดสินในการดวลเพลย์ออฟ

โดยในหลุมแรก เลอเวต์ ที่ได้สิทธิ์เล่นก่อนจัดการเซฟพาร์ได้ ขณะที่ ฟิชเชอร์ พลาดท่าออกโบกี้ ส่งผลให้โปรเลือดน้ำหอมคว้าแชมป์ไปครอง โดยถือเป็นแชมป์รายการแรกในรอบ 4 ปีของ เลอเวต์ ด้วย

หลังจบการแข่งขัน เลอเวต์ ประกาศขออุทิศชัยชนะให้กับบิดาของ ราฟาเอล ฌาคเกแลง โปรเพื่อนร่วมชาติที่เพิ่งเสียชีวิตเมื่อสัปดาห์ก่อนว่า “สัปดาห์ก่อนถือเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากของ ราฟาเอล จากการล่วงลับของคุณพ่อของเขา ผมจึงอยากมอบชัยชนะครั้งนี้ให้กับพ่อของ ราฟาเอล และต้องการให้เขารู้ว่าเราทุกคนพร้อมอยู่เคียงข้างเขา”
กำลังโหลดความคิดเห็น