xs
xsm
sm
md
lg

"ลอเรนโซ่"คว้าโพลรุ่นใหญ่,ฟีมสตาร์ทที่ 19 โมโตจีพีสนาม 2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ นักบิดดาวรุ่งจากทีมยามาฮ่า คว้าตำแหน่งโพลโพสซิชั่นในรุ่นโมโตจีพีครั้งแรกในบ้านเกิดได้สำเร็จ ขณะที่รุ่น 250 ซีซี รัฐภาคย์ วิไลย์โรจน์ จากประเทศไทย จะได้ออกตัวจากกริดที่ 19 ในศึกเวิลด์ จีพี สนามที่ 2 ของปี ที่เจเรซ ประเทศสเปน

จักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 2 ของฤดูกาล 2008 แข่งขันการกันที่เจเรซ เซอร์กิต ประเทศสเปน วันเสาร์เป็นการจับเวลาเพื่อจัดอันดับสตาร์ทในการแข่งขันจริง

ผลปรากฎว่าในรุ่นโมโตจีพี ฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ จากยามาฮ่า นักบิดเจ้าถิ่นที่ขึ้นชั้นมาจากการเป็นแชมป์รุ่น 250 ซีซีเมื่อปีที่แล้ว สร้างผลงานกระหึ่มสนามเจเรซ ด้วยการทำเวลาเข้ามา 1 นาที 38. 189 วินาที คว้าตำแหน่งโพลโพสซิชั่นไปครอง

ส่วนอันดับสอง เป็นของ ดานี่ เปโดรซ่า อีกหนึ่งนักซิ่งเลือดกระทิงดุจากทีมฮอนด้า ทำเวลาตามหลัง 0.6 วินาที ขณะที่ วาเลนติโน่ รอสซี่ แชมป์โมโตจีพี 4 สมัยจากยามาฮ่า ที่ยังค้นหาชัยชนะสนามแรกในรอบ 6 เดือน ทำเวลาเข้ามา 1:39.064 นาที ได้ออกสตาร์ทลำดับที่ 5

ขณะที่ในรุ่น 250 ซีซี "หนุ่มฟีม"รัฐภาคย์ วิไลย์โรจน์ ขวัญใจชาวไทย จากทีมไทย-ฮฮนด้า พีทีที แซค ทำเวลาในรอบคัดเลือกได้เท่ากับสนามแรก ที่อันดับ 19 ด้วยเวลา 1 นาที 45.753 วินาที ตามหลังอัลวาโร เบาติสต้า นักบิดเจ้าถิ่นเจ้าของโพลโพสซิชั่นอยู่ 2.68 วินาที

การแข่งขันในรุ่น 250 ซีซี รอบการแข่งขันจริงจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคมนี้ เวลา 17.15 น. ตามเวลาในประเทศไทย โดยแฟนๆสามารถตามลุ้นกันได้ที่บูทฮอนด้าในงานบางกอกมอเตอร์โชว์ที่ไบเทคบางนา หรือชมบันทึกภาพได้ในเวลาเที่ยงคืนของวันเดียวกัน ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี

5 อันดับแรกในการออกสตาร์ทรุ่นโมโตจีพี

1.ฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ (สเปน) เฟียต-ยามาฮ่า
2.ดานี่ เปโดรซ่า (สเปน) เรปโซล-ฮอนด้า
3.โคลิน เอ็ดเวิร์ดส์(อเมริกา) เทค3-ยามาฮ่า
4.นิกกี้ เฮย์เดน(อเมริกา) เรปโซล-ฮอนด้า
5.วาเลนติโน่ รอสซี่ (อิตาลี) เฟียต-ยามาฮ่า
6.เรนนี่ เดอร์ บูเนต์(ฝรั่งเศส) ฮอนด้า-แอลซีอาร์
7.เคซี่ย์ สโตเนอร์(ออสเตรเลีย) ดูคาติ
กำลังโหลดความคิดเห็น