xs
xsm
sm
md
lg

หวั่นพายุทรายทำพิษ! กรีซรีบจุดคบเพลิงโอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คณะกรรมการโอลิมปิกกรีซ (เอชโอซี) ตัดสินใจล่นพิธีจุดคบเพลิงโอลิมปิกครั้งที่ 29 หลังพยากรณ์อากาศรายงานว่า อาจเกิดพายุทรายขึ้นที่เมืองโอลิมเปีย ประเทศกรีซ

เว็บไซต์ไชน่าเดลี รายงานว่า คณะกรรมการโอลิมปิกกรีซ (เอชโอซี) ตัดสินใจเลื่อนพิธีจุดคบเพลิงโอลิมปิก ที่วิหารเฮร่า ในเมืองโอลิมเปีย ประเทศกรีซ ให้เร็วขึ้น 1 ชั่วโมง จากเดิมจะทำพิธีกันในเวลา 12.00 น. มาเป็น 11.00 น. ในวันจันทร์ที่ 24 มีนาคม หลังจากมีรายงานพยากรณ์อากาศ ระบุว่า จะมีเมฆฝนปกคลุมและอาจเกิดพายุทรายขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าว

ขณะที่นายยกเทศมนตรีเมืองโอลิมเปีย จอร์จ ไอโอนิส ยืนยันเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า “เราต้องการให้พิธีจุดคบเพลิงดำเนินไปอย่างราบรื่น แต่เพราะรายงานพยากรณ์อากาศ เราจึงต้องปรับเวลาให้เร็วขึ้น เพราะไม่มีใครต้องการจัดพิธีในร่ม”

สำหรับพิธีจุดคบเพลิงโอลิมปิกตามประเพณีที่สืบทอดกันมายาวนาน จำต้องอาศัยแสงจากดวงอาทิตย์ เพื่อให้เกิดเปลวไฟ ดังนั้นสภาพอากาศจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก โดยก่อนหน้านี้ เคยเกิดปัญหาทำนองเดียวกันมาแล้วในการแข่งขันโอลิมปิก เมื่อปี 1956 ที่เมลเบิร์น และปี 2000 ที่ซิดนีย์

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า คณะกรรมการโอลิมปิกจีน ได้เตรียมมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดยิ่งขึ้นตลอดระยะทางการวิ่งคบเพลิง เนื่องจากหวั่นปัญหาก่อการร้ายอันเนื่องมาจากความขัดแย้งในทิเบต
กำลังโหลดความคิดเห็น