xs
xsm
sm
md
lg

อย่า ‘สัก’ แต่ว่าของเขามีความหมาย / Jar Jar

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คอลัมน์ Sport Relax โดย Jar Jar

เป็นที่ทราบกันดี “เดวิด เบ็คแฮม” มิดฟิลด์หนุ่มสุดหล่อแห่งสโมสรแอลเอ แกแล็กซี่ นั้นเป็นแฟนพันธุ์แท้ในเรื่องรอยสัก ซึ่งตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เขายอมถูกเข็มอันเรียวเล็กทิ่มต่ำร่างกายมาแล้วนับไม่ถ้วน จนถึงตอนนี้อาจจะไม่มีใครที่สามารถบอกจำนวนรอยสักที่แท้จริงบนร่างกายของหนุ่มเบ็คส์ได้ถูกต้องเสียด้วยซ้ำ

แต่ที่แน่ๆ ในเวลานี้ อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ ได้เพิ่มความเกรงขามด้วยรอยสักอันใหม่ล่าสุดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากหนังสือพิมพ์เดอะซัน เปิดเผยเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า เบ็คแฮม แอบไปเปิดสีข้างให้ช่างสักที่ฮ่องกงลงหมึกอักษรจีน เป็นคำคมที่มีความหมายกินใจว่า “ความตายและชีวิตได้ถูกกำหนดเอาไว้แล้ว ความรวยและเกียรติยศล้วนขึ้นอยู่กับสวรรค์เป็นผู้กำหนด”

สำหรับเบ็คแฮม เขามีรอยสักตามส่วนต่างๆ ของร่างกายมากกว่า 10 ลาย โดยนับแค่ในปีนี้ เขาก็มีรอยสักใหม่เพิ่มมาถึง 3 ลาย อย่างลายแรก เมื่อเดือนมกราคม เป็นรอยสักภาพเหมือนวิคตอเรียที่แขนซ้าย ส่วนอันที่สอง ได้มาในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ ซึ่งเป็นรอยสักที่เขาจงใจมอบเป็นของขวัญให้กับภรรยาสุเลิฟ โดยมีข้อความว่า “จะอยู่เคียงข้างเธอตลอดไป” (สักที่แขนซ้าย) และอันล่าสุด ก็เป็นสุภาษิตจีน

เชื่อหรือไม่ว่า แทบทุกปี นับตั้งแต่ปี 1999 อดีตกองกลางแมนฯยู จะมีรอยสักใหม่เพิ่มขึ้นบนร่างกาย อาทิ ชื่อลูกคนแรก บรูคลิน (ที่หลัง ,ปี 1999) รูปเทวดา (ที่หลัง, ปี 1999) ชื่อวิคตอเรีย เป็นภาษาฮินดู (ที่แขนซ้าย, ปี 2000) ตัวเลขโรมัน (ที่แขนขวา, ปี 2002) ชื่อของโรมิโอ (ที่หลัง, ปี 2003) รูปปีกนก (ที่คอ, ปี 2004) ชื่อของครูซ ลูกคนเล็ก (ที่หลัง, ปี 2005) เทวดาตัวที่ 2 (ที่แขนขวาถึงไหล่, ปี 2006)

นี่ยังเป็นรอยสักเท่าที่สื่อสามารถจับภาพได้ส่วนของเก่ามีเท่าไรไม่รู้ แต่เชื่อว่าคนที่ชื่นชอบให้เข็มแทงกายคงยังไม่ยอมจบเท่านี้แน่นอน!?
กำลังโหลดความคิดเห็น