xs
xsm
sm
md
lg

ต่ออายุ ‘คูมัน’ ค้างคาวเฉือนบาร์ซ่าลิ่วชิงโคปาเดลเรย์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรนัลด์ คูมัน โค้ชชาวดัตช์รอดตัวไปอีกหนึ่งเปราะเมื่อสามารถพา “ค้างคาว” บาเลนเซีย เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ โคปา เดล เรย์ ได้สำเร็จหลังเปิดรังเฉือน “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา 3-2 ในการแข่งขันเมื่อคืนวาน

แม้ฟอร์มในลา ลีกา สเปน กระท่อนกระแท่นจนหล่นไปอยู่กลางตาราง แต่ บาเลนเซีย ยังมีลุ้นไปลุยศึกยูฟ่า คัพ ในฤดูกาลหน้าจากโควตาบอลถ้วย “โคปา เดล เรย์” ที่เดินทางมาถึงรอบตัดเชือก นัดที่สอง เมื่อคืนวันพฤหัสบดี หลังจากที่นัดแรก “ค้างคาว” บุกไปยันเสมอ บาร์เซโลนา มาได้ก่อน 1-1

โดยเกมนี้เจ้าถิ่น โรนัลด์ คูมัน วางให้ ดาวิด บีญา เป็นหน้าตัวเป้าคอยได้รับการสนับสนุนเกมรุกจาก ดาวิด ซิลบา และฮวน มาตา ขณะที่ แฟรงค์ ไรจ์การ์ท กุนซือเพื่อนร่วมชาติยังไม่ส่ง โรนัลดินโญ ที่ไม่ค่อยฟิตสมบูรณ์ลงสนามและยังดร็อป เธียรี อองรี ไว้ที่ม้านั่งสำรอง ความหวังในการลุ้นประตูของทีมเยือนจึงอยู่ที่ ซามูเอล เอโต และเจ้าหนู โบยาน เกอร์กิซ

เริ่มเกมการแข่งขันเกมค่อนข้างสูสีแต่ถึงนาทีที่ 17 แฟนๆ ในเมสตาญา สเตเดี้ยม ได้เฮกันลั่นสนามเมื่อ รูเบน บาราฮา มิดฟิลด์กัปตันทีมอาศัยความสามารถเฉพาะตัวฝ่าเกมรับผู้มาเยือนเข้าไปกระทุ้งบอลผ่านมือ บิคเตอร์ บัลเดส เข้าไปตุงตาข่ายช่วยให้ บาเลนเซีย ออกนำ 1-0 พอเสียประตูไป บาร์เซโลนา พยายามโหมเอาคืนแต่ก่อนหมดครึ่งแรกแค่นาทีเดียว เจ้าบ้านทิ้งห่างเป็น 2-0 จากการหลุดเข้าไปยิง ฮวน มาตา และก็จบ 45 นาทีแรก

ลงมาลุยต่อในครึ่งหลัง “เจ้าบุญทุ่ม” เดินหน้าเพื่อทวงประตูคืนและทีมก็ต้องปล่อย เธียรี อองรี ลงมาเติมเกมรุกพร้อมกับถอด ยาย่า ตูเร ที่เป็นกลางตัวรับออกมา ถึงนาทีที่ 72 “ติตี้” ก็ไม่ทำให้ ไรจ์การ์ท ผิดหวังช่วยตีไข่แตกไล่มา 1-2 แต่ผ่านไปแค่นาทีเดียว บาเลนเซีย ทิ้งห่างไปอีกเป็น 3-1 จาก มาตา คนเดิม เกมเป็นไปอย่างสนุกตื่นเต้น ซามูเอล เอโต ยิงคืนให้ บาร์เซโลนา จี้มาเหลือแค่ 2-3 ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีฝ่ายใดทำเพิ่มกันได้ สกอร์รวมสองนัด “ค้างคาว” เลยชนะไป 4-3

ทำให้นัดชิงชนะเลิศ โคปา เดล เรย์ ประจำฤดูกาล 2007/08 ที่จะมีขึ้นที่ ซานติอาโก เบอร์นาบิว ในกรุงมาดริด วันที่ 16 เมษายนนี้ จะเป็นการพบกับระหว่าง บาเลนเซีย กับ “รองแชมป์เก่า” เคตาเฟ ที่ผ่านด่าน ราซิง ซานตานเดร์ มาได้เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมาด้วยประตูรวมสองนัด 4-2
กำลังโหลดความคิดเห็น