xs
xsm
sm
md
lg

ปอร์ทสมัธจ๋อยส่ง “เดโฟ” ล่าตาข่ายไก่ไม่ได้ตามกฎ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“ปอมปีย์” ปอร์ทสมัธ หมดสิทธิ ส่ง เจอร์เมน เดโฟ หัวหอกตัวเก่งลงล่าตาข่ายทีมเก่า “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ในศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ สุดสัปดาห์นี้ เนื่องจากปัญหาวุ่นๆ เรื่องย้ายทีม

เจอร์เมน เดโฟ ดาวยิงทีมชาติอังกฤษเก็บกระเป๋าย้ายมาสู่ถิ่น แฟรตตัน ปาร์ค เมื่อช่วงปีใหม่ ทว่าจากการที่ ปอร์ทสมัธ ดันไปเซ็นสัญญายืมตัวนักเตะผิวสีมาจาก ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ก่อนตกลงใจที่จะซื้อขาดมาในที่สุด ทำให้เกิดปัญหาขึ้นเพราะตามกฎของพรีเมียร์ลีก นักเตะที่ยืมตัวหมดสิทธิลงสนามปะทะแข้งทีมเก่าตามเงื่อนไขที่ระบุเอาไว้

ซึ่งกรณีดังกล่าวไปคล้ายกับเหตุการณ์เมื่อฤดูกาลก่อนที่ ทิม ฮาวเวิร์ด นายทวารทีมชาติสหรัฐอเมริกาหมดสิทธิช่วย “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ประจันหน้าต้นสังกัดเก่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เนื่องจาก “ที-โฮ” ถูกยืมตัวไปเล่นในถิ่นกูดิสัน ปาร์ค แม้สามารถตกลงสัญญาย้ายทีมล่วงหน้าได้แล้วก็ตาม

ด้านโฆษกพรีเมียร์ลีกออกมาเผยถึงกรณีของ เดโฟ “กฎระบุไว้อย่างชัดเจน ผู้เล่นที่ถูกยืมตัวในช่วงตลาดซื้อ-ขายช่วงเวลานั้นๆ นักเตะไม่มีสิทธิลงสนามพบกับต้นสังกัดที่ปล่อยตัวเขาให้ทีมอื่นยืม แม้ว่านักเตะคนนั้นจะได้เซ็นสัญญาถาวรกันแล้วก็ตาม”

เมื่อออกมาเป็นเช่นนี้แน่นอนว่า แฮร์รี เรดแนปป์ กุนซือ “ปอมปีย์” ย่อมไม่พอใจ “ที่เราต้องตัดสินใจยืมตัว เจอร์เมน (เดโฟ) ไปก่อนก็เพราะว่าสโมสรต้องรอว่า เบนจานี (เอ็มวารูวารี) สามารถตกลงย้ายไปร่วมงานกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ได้หรือไม่ก่อนเส้นตายตลาดซื้อ-ขายนักเตะ ตอนนั้นสโมสรไม่มีเงินพอสำหรับไปซื้อ เจอร์เมน”

“การซื้อ-ขาย เบนจานี (เอ็มวารูวารี) ล่าช้าออกไป แต่ที่สุดแล้ว ปีเตอร์ สตอร์รี (ผู้อำนวยการสโมสร) ก็ตกลงใจเปลี่ยนจากยืมตัว เจอร์เมน (เดโฟ) มาซื้อขาด และเราก็ต้องการเห็นเขากลับไปยังไวท์ ฮาร์ท เลน แต่กฎที่แสนจะงงงวยเช่นนี้ทำให้ ปอร์ทสมัธ ไม่สามารถกระทำการเช่นนั้นได้ มันบ้าสิ้นดี” ผู้จัดการทีม ปอร์ทสมัธ เซ็งปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น