xs
xsm
sm
md
lg

จีนทดเจ็บเกิน!! ไทยโดนตีเจ๊า 3-3 ลีซอเบิ้ล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


จีน ออกลูกตุกติกทดเวลาบาดเจ็บเกินส่งผลให้ตีเสมอ ไทย 3-3 ในเกมนัดกระชับมิตรบนแผ่นดินมังกรเมื่อวันที่ 15 มีนาคม ขุนพลลูกหนังแดนสยามได้ประตูจาก "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย คนเดียวสองประตูและอีกลูกเป็นของ ธนา ชนะบุตร แต่ก็ไม่อาจคว้าชัยชนะกลับบ้านได้

ทีมชาติไทย เหินฟ้ามายัง คุนหมิง ประเทศจีน เพื่อลงเตะเกมนัดกระชับมิตรเตรียมความพร้อมก่อนรับมือ โอมาน ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือกในวันที่ 26 มีนาคมนี้ เกมนี้มีการสลับสับเปลี่ยนนักเตะหลายตำแหน่ง แต่ยังนำทัพโดยตัวหลักอย่าง ตะวัน ศรีปาน, ธีรเทพ วิโนทัย, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, สุเชาว์ นุชนุ่ม และ พิพัฒน์ ต้นกันยา นำ

ครึ่งแรกแท็กติกของ จีน ได้ผลคือสาดบอลโด่งเข้าเขตโทษ ไทย อย่างต่อเนื่องและมาทำสำเร็จขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 34 เมื่อกองหลัง ไทย ปล่อยให้นักเตะจีน โหม่งชงไปเข้าทาง คุ โบ ซัดจากบริเวณกรอบเขตโทษเสียบเสาแรกสุดสวย ส่วน ไทย อาศัยจังหวะโต้กลับแต่ยังต่อบอลกันไม่แม่นพอ จบครึ่งแรก จีน นำ ไทย 1-0

ครึ่งหลัง ไทย ส่ง ธนา ชนะบุตร ลงมาแทน พิพัฒน์ ซึ่งก็ทำให้เกมดีขึ้นผิดหูผิดตามาได้ประตูตีเสมอ 1-1 ในนาที 49 เมื่อ ธนา อาศัยความเร็วกระชากถึงสุดเส้นหลังฝั่งซ้ายเปิดไปเสาสองให้ ธีรเทพ แปโล่งๆ เข้าไป ถัดจากนั้นนาที 63 ไทย แซงนำ 2-1 สุเชาว์ หลุดทะลุช่องแต่ไม่ยิงดึงจังหวะก่อนไหล ธีรเทพ หลอกก่อนหลังจีน 1 จังหวะยิงเข้าไปอย่างสุดสวย

แต่หลังจากนั้นไม่นาน จีน มาตีเสมอ 2-2 เมื่อ ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์ พลาดปล่อยให้นักเตะ จีน พุ่งสไลด์จิ้มบอลไปให้กับ ฮัน เปง ยิงแบบไม่จับเข้าไป จีน ตีเสมอเป็น 2-2 กองหลัง ไทย มาพลาดติดๆ กันเมื่อ ปฎิภาณ เพชรกูล เบียดนักเตะ จีน ล้มลง ไทย เสียจุดโทษ แต่ทว่า นริศ ทวีกุล นายด่านตัวสำรองโชว์ทีเด็ดเซฟเอาไว้ได้

เข้าสู่นาที 81 ไทย เบียดแย่งบอลได้บริเวณกลางสนามก่อนจ่ายทะลุช่องให้กับ ธนา ใช้สปีดต้นวิ่งไปเอาบอลก่อนจะแปลอดขานายทวาร จีน เข้าไปส่งให้ ไทย ขึ้นนำอีกครั้งเป็น 3-2 ทดเจ็บกรรมการยกป้าย 3 นาทีแต่ว่าทดเกินไปถึงนาที 94 และเป็น ซู ติง ที่วอลเลย์จากการที่ ฮัน เปง ไปชนกองหลังไทย และบอลไปเข้าทาง หมดเวลาเสมอกันไป 3-3
กำลังโหลดความคิดเห็น