xs
xsm
sm
md
lg

“เอ-ร็อด” ดับ “นาดาล” ทะลุตัดเชือก “ยอโควิช” ที่ดูไบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอนดี ร็อดดิก นักหวดลูกสักหลาดหนุ่มชาวอเมริกัน พลิกโค่น ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลกชาวสเปน 2-0 เซต ทะลุเข้าสู่รอบตัดเชือกเทนนิส ดูไบ โอเพ่น ไปชนกับ โนวัค ยอโควิช

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ บาร์เคลย์ส ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิปส์ ชิงเงินรางวัลรวม 1,426,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 45.6 ล้านบาท) ที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อคืนวานเป็นการแข่งขันในรอบ 8 คนสุดท้าย

โดยคู่เอกหนีไม่พ้นการเผชิญหน้ากันระหว่าง ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของรายการกับ แอนดี ร็อดดิก ซึ่งเป็นมือ 6 ของรายการ และเซตแรกทั้งคู่ต้องดวลกันถึงไทเบรก “เอ-ร็อด” ตกเป็นรองไปก่อน 0-3 ทว่านักหวดมะกันพลิกสถานการณ์กับมาเก็บเซตได้ที่ 7-6 (7/5) ในเซตที่สองพลังเสิร์ฟอันหนักหน่วงก็ช่วยให้ ร็อดดิก สยบสิงห์อีซ้ายอย่าง นาดาล ลงอย่างง่ายดาย 6-2

ภายหลังการแข่งขัน “เอ-ร็อด” ออกมาให้สัมภาษณ์ “มันยากเหมือนกันเมื่อผมตกเป็นรองไปก่อนในไทเบรก แต่ผมตีช็อตที่สุดยอด ทำให้กลับมาเสมอกันที่ 4-4 และนั่นช่วยให้ผมกลับมาได้ โดยส่วนตัวผมไม่ใช่นักเทนนิสประเภททักษะสูง ไม่ใช่นักเทนนิสที่ว่องไว แต่สิ่งหนึ่งที่ผมสามารถทำได้คือการตีบอลสวยๆ ตีบอลออกไปง่ายๆ เหมือนคืนนี้”

จากชัยชนะแมตช์ดังกล่าวส่งให้ ร็อดดิก ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปเจอกระดูกขัดมันอย่าง โนวัค ยอโควิช มือ 3 ของโลกและของรายการจากเซอร์เบียที่ต้อนเอาชนะ อีกอร์ อันดรีฟ รองบ่อนชาวรัสเซีย 2-0 เซต 6-2, 6-1

ส่วนรอบตัดเชือกอีกคู่เป็นการเจอกันระหว่าง นิโคไล ดาวีเดนโก มือ 5 ของโลกจากรัสเซียที่บี้เอาชนะ แอนดี เมอร์เรย์ หนุ่มชาวสกอตติช 2-0 เซต 7-5, 6-4 กับ เฟลิเซียโน โลเปซ ที่พิชิต เดวิด เฟร์เรร์ เพื่อนร่วมชาติชาวสเปนมือ 4 ของรายการ 2-0 เซต 6-4, 6-3
กำลังโหลดความคิดเห็น