xs
xsm
sm
md
lg

“เอ-ร็อด” แยกทาง “คอนเนอร์ส”- โอ่ฟอร์มแจ๋วแม้ไร้โค้ช!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


แอนดี ร็อดดิก หวดหมายเลข 6 ของโลกชาวอเมริกัน ประกาศแยกทางกับ จิมมี คอนเนอร์ส ตำนานเทนนิสชื่อดัง ซึ่งรับหน้าที่เป็นโค้ชให้เขามาตั้งแต่ปี 2006 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังโชว์ผลงานได้อย่างสุดยอดในการคว่ำ ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ของโลกจากแดนกระทิงดุ ในการแข่งขันรอบ 8 คนสุดท้าย ศึกเทนนิสรายการดูไบ โอเพ่น เมื่อวานนี้

สำนักข่าวเอพี รายงานว่า แอนดี ร็อดดิก ยอดนักเทนนิสชื่อดังชาวสหรัฐฯ ตัดสินใจสวมคอนเวิร์ส กับโค้ชคู่ใจ จิมมี คอนเนอร์ส ไปเรียบร้อย หลังหวดมือ 6 ของโลกออกมาประกาศอย่างเป็นทางการ ว่า เขากับอดีตมือ 1 โลกวัย 55 ปี ไม่ได้ร่วมงานกันมาราว 1 สัปดาห์แล้ว พร้อมทั้งยืนยันว่า การตัดสินใจแยกทางกันในครั้งนี้เป็นการจบกันด้วยดี ไม่มีข้อบาดหมางใดๆ ทั้งสิ้น

“ผมยังคงให้ความเคารพ จิมมี คอนเนอร์ส และต้องขอบคุณช่วงเวลาที่เราทำงานร่วมกันมา” ร็อดดิก เผยหลังคว้าชัยเหนือ นาดาล 2 เซตรวด (7-6, 6-2)ในการแข่งขันรอบ 8 คน ศึกเทนนิสดูไบ โอเพ่น เมื่อวานนี้ “การจากกันในครั้งนี้เป็นการจากกันด้วยดี เรายังคงเป็นเพื่อนกัน และผมก็ต้องขอบคุณเขาที่มอบสิ่งดีๆ ให้กับผมมาโดยตลอด”

สำหรับ ร็อดดิก กับ คอนเนอร์ส ทั้งคู่ตัดสินใจร่วมงานกันเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2006 หลังจากที่จอมเสิร์ฟพลังช้างพ่ายตกรอบ 3 ศึกเทนนิสวิมเบิลดัน ซึ่งจากการทำหน้าที่โค้ชของคอนเนอร์ส ร็อดดิกสามารถเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ศึกเทนนิสยูเอส โอเพ่น ในปีเดียวกัน และนำทัพนักหวดสหรัฐฯ คว้าแชมป์เดวิส คัพ สำเร็จเมื่อปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม หวดหมายเลข 6 ของโลก กล่าวยอมรับว่า การตัดสินใจแยกทางกันในครั้งนี้อาจมีส่วนมาจากการสื่อสารที่ไม่ค่อยจะราบรื่นกันนักของทั้งคู่ “คุณต้องพยายามทำความเข้าใจความคิดของอีกฝ่าย ขณะเดียวกัน การเดินทางก็เป็นอีกปัจจัยที่ทำให้หลายอย่างยากขึ้น”

ขณะที่เมื่อถูกถามถึงความกังวลใจ ซึ่งเวลานี้เขาไม่มีโค้ชคอยให้คำปรึกษาแล้ว ร็อดดิก กล่าวอย่างมั่นใจว่า “ไม่มีอะไรต้องห่วง ดูอย่างคืนนี้ซิ ผมรู้ว่าตัวเองต้องเล่นแบบไหน และก็ทำมันให้ได้เท่านั้นเอง”

ร็อดดิก เคยขึ้นรั้งตำแหน่งมือ 1 โลกสำเร็จ หลังคว้าแชมป์ยูเอส โอเพ่น เมื่อปี 2003 และเคยเข้าชิงแชมป์วิมเบิลดัน กับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ 2 สมัยซ้อน คือ ในปี 2004 และ 2005 ก่อนจบฤดูกาลด้วยการครองตำแหน่งมือ 3 โลก
กำลังโหลดความคิดเห็น