xs
xsm
sm
md
lg

"เฟเดอเรอร์" ช็อกถูก "เมอร์เรย์" สอยร่วงรอบแรกศึกดูไบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แร็กเกตมือ 1 ของโลกชาวสวิส ถูก แอนดี้ เมอร์เรย์ นักหวดแดนวิสกี้เขี่ยหลุดวงโคจร รายการบาร์เคลย์ส ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิปส์ อย่างรวดเร็ว โดยถือเป็นการตกรอบแรกของ “เฟด-เอ็กซ์” เป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปีครึ่งด้วย

การแข่งขันเทนนิสเอทีพีทัวร์ รายการบาร์เคลย์ส ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิปส์ ชิงเงินรางวัลรวม 1,426,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 45.6 ล้านบาท) ที่ดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ประเดิมดวลแร็กเกตในประเภทชายเดี่ยว รอบแรก เมื่อวันจันทร์ที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา

ปรากฏว่ามีการพลิกล็อกเกิดขึ้น เมื่อ แอนดี้ เมอร์เรย์ นักหวดหนุ่มชาวสกอตแลนด์จัดการโค่น โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หมายเลข 1 ของโลก และแชมป์เก่าของรายการจากสวิตเซอร์แลนด์ลงได้ 2-1 เซต 6-7 (6/8), 6-3, 6-4 ทำให้ “เฟด-เอ็กซ์” ตกรอบแรกเป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปีครึ่งอย่างพลิกความคาดหมาย

ด้าน เฟเดอเรอร์ ออกมากล่าวหลังความปราชัยตั้งแต่ไก่โห่ว่า “นี่เป็นเกมที่ต่อสู้กันด้วยกลยุทธระหว่างเราทั้งคู่ ซึ่งคนที่ทำได้ดีกว่าย่อมเป็นผู้ชนะ ผมรู้สึกว่าวันนี้ตีลูกโฟร์แฮนด์ได้ไม่ดีเลยจนกระทั่งพ่ายแพ้ มันเป็นเรื่องน่าช็อกก็จริง แต่ผมคงได้แต่ทำใจมองโลกในแง่ดีและเตรียมความพร้อมสำหรับรายการต่อไป”

ขณะที่ เมอร์เรย์ ซึ่งผ่านเข้ารอบ 2 ไปพบกับ เฟอร์นานโด เบอร์ดาสโก้ จากสเปนที่เอาชนะ ไรเนอร์ ชูตต์เลอร์ 2-1 เซต ให้สัมภาษณ์หลังเขี่ย เฟด-เอ็กซ์ ตกรอบว่า “ผมคิดว่าสภาพจิตใจในวันนี้คือกุญแจสู่ชัยชนะมากกว่าสไตล์การเล่น ผมลงสนามด้วยความคิดที่ว่าผมมีโอกาสชนะได้เหมือนกับทุกครั้งที่พบกับ โรเจอร์ ซึ่งก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ”

ผลเทนนิสรายการบาร์เคลย์ส ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิปส์ ประเภทชายเดี่ยว รอบแรก
นิโคไล ดาวีเดนโก้ (รัสเซีย / มือ 5) ชนะ โมฮัมเหม็ด การีบ (คูเวต) 2-0 เซต 6-4, 6-0
ริชาร์ด กาสเกต์ (ฝรั่งเศส / มือ 7) ชนะ ดิมิทรี ตูร์ซูนอฟ (รัสเซีย) 2-0 เซต 6-4, 6-4
แอนดี้ เมอร์เรย์ (สกอตแลนด์) ชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (สวิตเซอร์แลนด์ / มือ 1) 2-1 เซต 6-7 (6/8), 6-3, 6-4
ฟาบริซ ซองโตโร่ (ฝรั่งเศส) ชนะ มิคาอิล ยูซห์นีย์ (รัสเซีย) 2-0 เซต 6-3, 6-4
อิกอร์ อันดรีฟ (รัสเซีย) ชนะ แยน มินาร์ (เช็ก) 2-0 เซต 6-3, 6-4
แยน เฮอร์นิช (เช็ก) ชนะ สตานิสลาส วอว์รินก้า (สวิตเซอร์แลนด์) 2-0 เซต 6-4, 6-4
ดาวิด เฟร์เรร์ (สเปน / มือ 4) ชนะ ทอมมี่ ฮาส (เยอรมนี) 2-0 เซต 6-3, 6-0
เฟอร์นานโด เบอร์ดาสโก้ (สเปน) ชนะ ไรเนอร์ ชูตต์เลอร์ (เยอรมนี) 2-1 เซต 7-6 (9/7), 4-6, 6-1
กำลังโหลดความคิดเห็น