xs
xsm
sm
md
lg

‘เซอร์’ ก่นฟอร์มผีแต่ชม ‘หนูโด้’ ซัดแตะหลัก 30 ประตู

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก่นฟอร์ม “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แม้จะเฉือน โอลิมปิก ลียง เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ พร้อมกันนี้ยังชมเชย คริสเตียโน โรนัลโด ที่ยิงแตะหลัก 30 ประตูเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมดังจากศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ เปิดบ้านโชว์ฟอร์มไม่สวยหรู แต่มาอาศัยประตูชัยท้ายครึ่งแรกของ คริสเตียโน โรนัลโด ช่วยให้พิชิตชัยเหนือ โอลิมปิก ลียง จ่าฝูงลีกเอิง ฝรั่งเศส 1-0 เข้ารอบด้วยประตูรวมสองนัด 2-1

ภายหลังการแข่งขัน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ออกมาก่นลูกทีม “ เราควรจะสร้างโอกาสและครองบอลได้มากกว่านี้ ทีมเกือบทำให้ตัวเองอยู่ในสถานการณ์ลำบาก แต่เราก็ผ่านเข้ารอบต่อไปได้สำเร็จตามเป้าที่วางเอาไว้ก่อนเกม ”

จากชัยชนะเมื่อคืนวานทำให้ “ผีแดง” ชนะในเกมยุโรปที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 10 นัดติดต่อกันเทียบเท่า “ม้าลาย” ยูเวนตุส ยอดทีมจากอิตาลี นอกจากนี้ประตูชัยของ “หนูโด้” ทำให้ปีกทีมชาติโปรตุเกสยิงได้ 30 ประตูจากการลงสนาม 30 นัด

ซึ่ง เฟอร์กูสัน พูดถึงเรื่องดังกล่าวทิ้งท้าย “ คริสเตียโน ทำได้ถึง 30 ประตูในฤดูกาลนี้ ทั้งๆ ที่นี่เพิ่งจะเริ่มต้นเดือนมีนาคมเท่านั้น เขาสามารถทำสกอร์ได้มากกว่านี้อีก การที่ คริสเตียโน เป็นปีกและทำได้ขนาดนี้ผมถือว่าเป็นอะไรที่สุดวิเศษ ส่วนชัยชนะในเกมยุโรปที่บ้าน 10 นัดติดก็ถือเป็นความสำเร็จเช่นกัน แต่ผมก็ยังอยากให้ลูกทีมปรับปรุงฟอร์มการเล่นในสนามกันต่อไป ”

สำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังอยู่ในเส้นทางลุ้น “ทริปเปิลแชมป์” เหมือนกับเมื่อปี 1999 โดยสุดสัปดาห์นี้ “เฟอร์กี้” มีคิวนำลูกทีมเปิดบ้านรับมือ “ปอมปีย์” ปอร์ทสมัธ เพื่อนร่วมลีกในการโม่เกือก เอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น