xs
xsm
sm
md
lg

กัลลาสยก “วัลคอตต์” มีดีพอทาบ “รูนีย์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


วิลเลียม กัลลาส ปราการหลังกัปตันทีม อาร์เซนอล มองว่า ธีโอ วัลคอตต์ ปีกขวาความเร็วสูง มีศักยภาพที่จะพัฒนาขึ้นไปเทียบฝีเท้า เวย์น รูนีย์ ดาวยิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างไรก็ตาม มีหลายต่อหลายจุดที่ต้องปรับปรุงอีกเยอะ

วัลค็อตต์ เพิ่งเหมาสองประตูในเกมที่ อาร์เซนอล สะดุดเสมอกับ เบอร์มิงแฮม ซิตี 2-2 ทำให้ถัดมาได้เป็นตัวจริงต่อเนื่องในเกมเสมอกับ แอสตัน วิลลา 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา กัลลาส มองว่า ปีกวัย 18 ปี เป็นนักเตะที่มีความสามารถมากคนหนึ่ง

กัลลาส ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร “GQ” ว่า “ผมคิดว่า วัลคอตต์ สามารถที่จะกลายเป็น นิว รูนีย์ แต่ว่าก็จะต้องเปลี่ยนแปลงสไตล์การเล่น ต้องซ้อมหนัก เพราะคู่ต่อสู้จับทางถูกแล้วว่าเขาจะต้องไปกับบอลบ่อย เขาจะต้องฝึกใช้เท้าซ้าย เขาจะต้องไม่ให้ใครจับทางได้ มีสมาธิมากกว่านี้ และยังเก็บบอลนานเกินไปด้วย”

วัลคอตต์ ย้ายจาก เซาแธมป์ตัน มายังถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม เมื่อ 2 ปี ก่อนด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์ (ประมาณ 840 ล้านบาท) พร้อมกับสร้างความฮือฮาถูก สเวน โกรัน อิริคส์สัน เรียกติดทีมชาติอังกฤษ ไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2006 แม้ว่าจะไม่ได้ลงเล่นเลยก็ตาม

กัลลาส ที่ระเบิดอารมณ์ไม่พอใจหลังลูกทีมทำเสียจุดโทษในนาทีสุดท้าย ส่งผลให้เสมอกับ เบอร์มิงแฮม ด้วยการไปยืนอีกฝั่งของฟากสนาม แถมตอนจบเกมยังนั่งหมดอาลัยตายอยากไม่ยอมเข้าห้องแต่งตัว ออกมากล่าวเตือนสติบรรดารุ่นน้องในทีมอีกด้วยว่า

กองหลังทีมชาติฝรั่งเศส เผยว่า “ผมไม่ใช่พ่อพวกเขาและทำให้ผมรู้สึกว่าพวกเขายังเด็กนัก แต่ผมก็จะพยายามคุยกันให้รู้เรื่อง มีคนหนึ่งถามผมเกี่ยวกับรถราคาแพง ผมก็บอกให้ประหยัดและคิดถึงครอบครัวก่อนจากนั้นค่อยมองถึงรถ เพราะตอนผมเริ่มเล่นบอลก็ประหยัดและซื้อบ้านให้ครอบครัวก่อน”

“แต่ตอนนี้นักเตะดาวรุ่งมองหาแต่รถ บีเอ็มดับเบิลยู หรือ เฟอร์รารี่ ก่อน ทั้งที่อายุเพียงแค่ 17 หรือ 18 ปี เท่านั้น พวกเขายังไม่ได้ซ้อมหรือทำงานหนักเทียบเท่ากับระดับที่ผมเคยทำเลย แน่นอนนี่ไม่ใช่ข้อบกพร่องของพวกเขาแต่ว่าสิ่งนี้มันผิดเท่านั้นเอง” แข้งวัย 30 ปี กล่าวในที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น