xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” เชื่ออนาคตปืนมีแข้งผู้ดีว่อนเต็มสนาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล แห่งศึกพรีเมียร์ชิป เชื่อมั่นว่า ในอนาคตต้นสังกัดของเขาอาจมี 11 ผู้เล่นตัวจริงเป็นนักเตะอังกฤษทั้งหมด เนื่องจากดาวรุ่งจากชุดเยาวชนหลายๆ คนโชว์ฟอร์มได้น่าจับตาทีเดียว

อาร์เซนอล สโมสรดังแห่งมหานครลอนดอน มักถูกค่อนแคะว่าเป็นทีมที่ไม่มีนักเตะชาวอังกฤษเป็นแกนหลักสำคัญ ทำให้หลายฝ่ายเริ่มตระหนักถึงสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นกับวงการลูกหนังเมืองผู้ดีในอนาคต นั่นก็คือ การที่แข้งต่างชาติมาแย่งงานนักเตะท้องถิ่นทำกันเสียหมด

ด้าน อาร์แซน เวนเกอร์ ให้เหตุผลถึงการเมินแข้งอังกฤษไว้น่าสนใจทีเดียว “ผู้เล่นฝีเท้าเยี่ยมๆ ซึ่งเป็นชาวอังกฤษมีค่าตัวที่แพงเกินเหตุ ดูเหมือนจะมีเพียง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี เท่านั้นที่สามารถซื้อพวกเขามาร่วมทีมได้ ผมไม่ต้องการจำกัดแข้งอังกฤษ แต่ต้องยอมรับว่าหลายคนมีค่าตัวที่ไม่เหมาะสม”

“ที่จริงแล้วผมอยากมีผู้เล่นชาวอังกฤษลงสนาม ในอนาคตอาร์เซนอลอาจมีนักเตะอังกฤษลงเล่นทั้ง 11 คน มันมีความเป็นไปได้ เพราะหลายคนฝีเท้าเยี่ยมในการเล่นให้กับทีมชุดอายุ 16 และ 14 ปี 80 เปอร์เซ็นต์ในโรงเรียนลูกหนังของเราเป็นชาวอังกฤษ มีเพียง 20 เปอร์เซ็นต์ที่เป็นนักเตะต่างชาติ” กุนซือชาวฝรั่งเศสทิ้งท้าย

สำหรับ อาร์เซนอล แข้งเมืองผู้ดีแท้ๆ ที่พอได้โอกาสลงสนาม ได้แก่ ธีโอ วัลคอตต์ หัวหอกดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษ ขณะที่ จัสติน ฮอยท์ ฟูลแบ็กเป็นผู้เล่นที่ถูกเลือกใช้บริการบ้างปะปลายในเกมจำพวกฟุตบอลถ้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น