xs
xsm
sm
md
lg

แฉ 3 แข้งไทยอนาคตมืดลุยสวิสได้แค่วีซ่าท่องเที่ยว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


3 ดาวเตะไทย อนาคตยังเคว้งคว้าง หลัง “เรือใบ” แมนเชสเตอร์ ซิตี ต้นสังกัดปล่อยให้ กลาสฮอปเปอร์ ซูริก ทีมดังแดนนาฬิกายืมตัว ทว่าเหล่านักเตะทีมชาติไทยยังได้แค่วีซ่าท่องเที่ยวเท่านั้น

ภายหลังจากที่ทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมดังในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จับเอา สุรีย์ สุขะ, เกียรติประวุฒิ สายแวว และ ธีรศิลป์ แดงดา 3 ดาวเตะทีมชาติไทย เซ็นสัญญาเป็นนักเตะในสังกัดตั้งแต่เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2550 ทว่านักเตะไทยทั้ง 3 รายไม่สามารถขอใบอนุญาตการทำงานในประเทศอังกฤษได้ ส่งผลให้ทีมดังจากแดนผู้ดีเตรียมส่งทั้ง 3 ให้กับสโมสร กลาสฮอปเปอร์ ซูริก สโมสรดังในประเทศสวิตเซอร์แลนด์

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด “เจ้าคาร์” เกียรติประวุฒิ สายแวว อดีตกองหลังทีมชลบุรี เอฟซี ออกมาเปิดเผยว่า ตนเองนั้นได้เพียงวีซ่านักท่องเที่ยวที่มีระยะเวลาเพียง 6 เดือนเท่านั้น ยังไม่ได้ใบอนุญาตการทำงานในประเทศสวิตเซอร์แลนด์แต่อย่างใด “คงต้องรอทางการดำเนินการของทางสถานทูตอีกประมาณ 2-3 สัปดาห์ข้างหน้าว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป”

ขณะเดียวกัน “หนุ่มคาร์” ยืนยันว่า ยังไม่ถอดใจต่ออุปสรรคที่เข้ามาในการเดินทางไปค้าแข้งในต่างประเทศแน่นอน “ที่ผ่านมา มีปัญหาเยอะเหมือนกัน ตั้งแต่การไปแมนฯ ซิตี แต่ก็คงไม่ถอดใจแน่ การที่มีโอกาสดีเข้ามาหาเราแบบนี้ถ้าไม่ไปก็ถือว่าแย่แล้ว ตอนนี้ผมก็พยายามฝึกซ้อมอย่างหนัก เป้าหมายคือ การได้เล่นในลีกยุโรป ซึ่งก็ยังหวังลึกๆ ว่าอยากกลับไปลงเล่นให้แมนฯ ซิตี ให้ได้”

ด้าน "หนุ่มมุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติไทย ที่ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าได้รับวีซ่าก่อน 2 นักเตะไทยนั้น ยืนยันว่าวีซ่าที่ได้เป็นเพียงวีซ่าท่องเที่ยวเช่นเดียวกัน "ก็ได้วีซ่าท่องเที่ยวเหมือนกัน ตอนนี้ก็รอทางผู้ใหญ่ประสานงานอยู่ เพราะผมก็อยากไปเป็นนักเตะอาชีพในยุโรป แต่คงต้องรอไปก่อนในเวลานี้"
กำลังโหลดความคิดเห็น