xs
xsm
sm
md
lg

“นัลบานเดียน”สุดปลื้มซิวแชมป์“โคปา เทลเม็กซ์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“ดาวิด นัลบานเดียน” มือ 11 ของโลกจากอาร์เจนติน่า ทะยานคว้าแชมป์รายการที่ 9 ในชีวิต หลังหวดเอาชนะ “โฮเซ อคาซูโซ” หวดเพื่อนร่วมชาติ 2-1 เซต ในการแข่งขันเทนนิสเอทีพีทัวร์รายการ “โคปา เทลเม็กซ์” รอบชิงชนะเลิศ ที่บัวโนส ไอเรส ประเทศอาร์เจนติน่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

สำนักข่าวเอพี รายงานว่า “ดาวิด นัลบานเดียน” มือ 11 ของโลกจากอาร์เจนติน่า ก้าวขึ้นรับโทรฟี่แชมป์ เป็นรายการที่ 9 ในชีวิต หลังหวดเอาชนะ “โฮเซ อคาซูโซ” นักเทนนิสเพื่อนร่วมชาติ ในการแข่งขันเทนนิสรายการโคปา เทลเม็กซ์ ที่บัวโนส ไอเรส ประเทศอาร์เจนติน่า รอบชิงชนะเลิศ 2-1 เซต 3-6, 7-6 (5), 6-4 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

โดยเกมในเซตแรก อคาซูโซ เป็นฝ่ายช่วงชิงความได้เปรียบไปได้ก่อนจากความผิดพลาดของนัลบานเดียน ทว่ามือ 11 ของโลก ก็กลับมาเอาคืนได้สำเร็จ เมื่อคว้าชัยในเซตที่สอง ตามตีเสมอเป็น 1-1 เซต ก่อนที่จะมาตัดสินแพ้ชนะกันในเซตที่สาม ซึ่งนัลบานเดียน เป็นฝ่ายเล่นได้แน่นอนกว่า และเอาชนะไปในที่สุด 2-1 เซต คว้าแชมป์ไปครองท่ามกลางแฟนเทนนิสบ้านเกิด ซึ่งรวมถึง “ดิเอโก้ มาราโดน่า” นักฟุตบอลชื่อดังของอาร์เจนติน่า ที่เข้ามาร่วมเชียร์ ในฐานะแฟนเทนนิสตัวยงของนัลบานเดียน

หลังเกม นัลบานเดียน เผยความรู้สึกว่า “ผมรู้สึกดีใจมากที่สามารถคว้าแชมป์ในบ้านได้สำเร็จ มันเป็นความสำเร็จอันงดงาม ที่ผมไม่เคยทำได้มาก่อนที่นี่”

อย่างไรก็ตาม นัลบานเดียน ยอมรับว่า ในช่วงต้นเกมเขาเล่นได้ไม่ดีนัก แต่ก็ยังโชคดีที่สุดท้ายสามารถเอาชนะคู่แข่งได้สำเร็จ “ในบางเบรก ผมเล่นได้ไม่ดีเลย และยังตีผิดพลาดบ่อย แต่ยังโชคดีที่สามารถเอาชนะในเซตที่สองได้ ซึ่งนั่นถือเป็นกุญแจสำคัญ”
กำลังโหลดความคิดเห็น