xs
xsm
sm
md
lg

โบคุ่มเฉือนฮันโนเวอร์ 2-1 ขึ้นที่ 11 บุนเดสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โบคุ่ม อาศัยความได้เปรียบในการเล่นในบ้านตัวเองเฉือนชนะ ฮันโนเวอร์ 96 ไปอย่างหวุดหวิด 2-1 โดยได้ประตูขึ้นนำอย่างโชคช่วยจากการทำเข้าประตูตัวเองของ สตีเว่น เชรุนโดโล่ และ เบนจามิน เอาเออร์ โขกลูกนำชัยช่วยให้ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 11 ของตารางชั่วคราว

ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2551
โบคุ่ม 2 – 1 ฮันโนเวอร์ 96


ศึกลูกหนังลีกสูงสุดเมืองเบียร์ ประจำคืนวันศุกร์ โบคุ่ม เปิดสนามเรอเวียร์เพาเวอร์ สตาดิโอน รับการมาเยือนของ ฮันโนเวอร์ 96 เกมนี้เจ้าบ้านส่ง ชินจิ โอโนะ ดาวเตะทีมชาติญี่ปุ่นลงทำเกมแดนกลางโดยที่คู่หัวหอกเป็น เบนจามิน เอาเออร์ กับ สตานิสลาฟ เซสทัค ขณะที่ทีมเยือนไม่มี ซาโบลซ์ ฮุสติ จอมทัพตัวฉกาจจึงต้องเน้นแผงมิดฟิลด์พร้อมทั้งห้อย ไมค์ ฮานเค่ ไว้เป็นกองหน้าตัวเดียว

หลังเขี่ยลูกเริ่มเล่น ทีมเยือนก็สามารถสร้างโอกาสหวาดเสียวได้ก่อน นาทีที่ 4 ไมค์ ฮานเค่ ใช้ทักษะพาบอลจากริมเส้นด้านขวาหนีผู้เล่นเจ้าบ้านเข้ามาสับไกด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษ แต่บอลพุ่งเข้าปะทะข้างตาข่าย ก่อนที่ เกตาน เครบส์ จะได้ซัดนอกเขตโทษบ้างใน 3 นาทีต่อมา แต่ แยน ลาสตุฟก้า พุ่งคว้าเอาไว้ได้

โบคุ่ม มีโอกาสจะแจ้งบ้างในนาทีที่ 18 เมื่อ สตานิสลาฟ เซสทัค แย่งบอลได้แถวริมเส้นด้านซ้าย ก่อนไหลต่อมาให้ เบนจามิน เอาเออร์ ซัดมุมแคบด้วยเท้าซ้าย แต่ โรเบิร์ต เอ็งเค่ ที่ยืนปิดมุมอยู่ทุบทิ้งออกไปได้ จากนั้นนาทีที่ 22 เซสทัค ขโมยบอลจากกองหลังฮันโนเวอร์ได้ก่อนกดเน้นๆ ในเขตโทษทว่ายังไม่ผ่านมือ เอ็งเค่ อีก

เข้าสู่ช่วงครึ่งชั่วโมง โบคุ่ม เจ้าถิ่นเป็นฝ่ายเจาะตาข่ายขึ้นนำได้ก่อน 1-0 แบบมีโชคช่วยโดยวางยาวจากกลางสนามให้ เซสทัค หลุดแผงหลัง ฮันโนเวอร์ เข้าไปยิงติด เอ็งเค่ ในจังหวะแรก ทว่าบอลกระดอนไปถูก สตีเว่น เชรุนโดโล่ ที่วิ่งตามมาจนล้นเข้าประตูตัวเอง กระทั่งจบ 45 นาทีแรกด้วยสกอร์นี้

กลับมาเล่นต่อในครึ่งหลังได้เพียงนาทีเดียว ฮันโนเวอร์ ก็เกือบทวงประตูคืนได้จากการเติมเกมขึ้นมาของ คริสเตียน ชูลซ์ ที่ปั๊มบอลกับ มาร์เซล มัลทริตซ์ จนได้หลุดเข้าไปซัดในเขตโทษ แต่ ลาสตุฟก้า ออกมาปิดมุมบล็อกเอาไว้ได้อย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 47 สกอร์บอร์ดก็กลับมาเท่ากัน 1-1 จนได้จากการโหม่งที่เสาสองของ ไมค์ ฮานเค่

กระนั้น เพียงแค่ 5 นาทีต่อมา โบคุ่ม ก็ขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1 จากจังหวะที่ เซสทัค กระชากบอลหนี ชูลซ์ ทางกราบขวาก่อนโยนโด่งเข้ามาหน้าประตูให้ เอาเออร์ โถมเข้ามาโหม่งทั้งตัวผ่านมือ เอ็งเค่ ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ

ช่วงเวลาที่เหลือ ฮันโนเวอร์ พยายามบุกเข้าใส่อย่างหนัก นาทีสุดท้ายของช่วงทดเวลาบาดเจ็บก็อาศัยลูกโด่งสาดเข้ามาในเขตโทษบอลไปตกใส่ตัว แฟรงค์ ฟาห์เรนฮอร์สท หลุดมาเข้าทาง วาฮิด ฮาเชเมียน กองหน้าตัวสำรองได้ยิง แต่บอลไปชนเสาเต็มๆ แถมยังถูกไลน์แมนยกธงล้ำหน้าอีกด้วย จบเกม โบคุ่ม เฉือนชนะ ฮันโนเวอร์ 2-1 ขึ้นมาอยู่ที่ 11 ของตาราง มี 26 คะแนน ส่วนทีมเยือนยังรั้งที่ 9 ตามเดิม มี 29 คะแนน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
โบคุ่ม
– แยน ลาสตุฟก้า, ฟิลิปป์ เบอนิก, มาร์เซล มัลทริตซ์, อองตาร์ ยาเอีย, มาร์ค แฟร์ตเซล, โทมัสซ์ ซเดเบิล, ดาเนียล อิมโฮฟ, แดนนี่ ฟุคส์, ชินจิ โอโนะ, เบนจามิน เอาเออร์, สตานิสลาฟ เซสทัค

ฮันโนเวอร์ 96 – โรเบิร์ต เอ็งเค่, วินิซิอุส, แฟรงค์ ฟาห์เรนฮอร์สท, สตีเว่น เชรุนโดโล่, มิชาเอล ทาร์นาท, คริสเตียน ชูลซ์, ฮันโน บาลิตช์, อาร์โนลด์ บรุ๊คกิ้ง, แยน โรเซนธาล, เกตาน เครบส์, ไมค์ ฮานเค่
กำลังโหลดความคิดเห็น