xs
xsm
sm
md
lg

"อลอนโซ่"โดดป้องคนสเปนไม่ใช่พวกเหยียดผิว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เฟอร์นานโด อลอนโซ่ นักซิ่งสแปนิชจากทีมเรโนลต์ ออกอาการฉุนขาด หลังถูกถามเรื่องพฤติกรรมเหยียดผิวโดยกองเชียร์ชาวสเปนที่ที่มีต่อลูอิส แฮมิลตัน นักขับผิวสีของแม็คลาเรน ยันคนสเปนไม่ใช่พวกเหยียดผิว

หลังจากเป็นเรื่องเป็นราวจากการที่กองเชียร์ของเฟอร์นานโด อลอนโซ่ แสดงพฤติกรรมเหยีดผิวต่อลูอิส แฮมิลตัน ในการทดสอบรถที่สนามคาตาลุนญ่าเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา จนสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ(เอฟไอเอ)อาจถึงขั้นตัดสินการแข่งขันในประเทศสเปนทั้งหมด

ล่าสุดนักขับคู่อริของแฮมิลตันในปีที่ผ่านมาออกมาเปิดเผยเป็นครั้งแรกหลังเกิดเรื่องราวดังกล่าว ด้วยการปกป้องกองเชียร์กลุ่มดังกล่าวพร้อมยืนยันชาวสเปนไม่ใช่พวกที่พฤติกรรมน่ารังเกียจแต่อย่างใด

"ที่นี่ไม่ใช่ประเทศที่เต็มไปด้วยพวกเหยียดผิว มันเป็นเรื่องที่พูดกันไปเกินความเป็นจริง จริงๆแล้วที่นี่มีการพูดกันถึงเรื่องเมื่อ 15 วันที่ผ่านมาน้อยมาก อาจเป็นเพราะพวกเขากำลังสนุกอยู่กับเทศกาลคาร์นิวัลในตอนนั้น" แชมป์โลก 2 สมัยเผยผ่านสำนักข่าวเอพี

นอกจากนี้อดีตนักซิ่งแม็คลาเรนยังโอดครวญว่าตนเองก็เคยถูกกองเชียร์ฝั่งตรงข้ามตะโกนด่าหลายต่อหลายครั้งเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

"เมื่อปีที่แล้วมีคนตะโกนด่าผมว่าเป็น'ไอ้สุนัข' อยู่หลายสนาม ขนาดนิกิ เลาด้า(อดีตแชมป์โลก)ก็เคยด่าผมด้วยถ้อยคำเช่นนี้มาแล้ว ผมยังไม่เห็นว่าจะมีใครออกมาทำอะไรกับเขาเลย" นักซิ่งเรโนลต์ทิ้งท้ายแบบหัวเสีย
กำลังโหลดความคิดเห็น