xs
xsm
sm
md
lg

กองเชียร์อลอนโซสุดเถื่อนเหยียดผิว "ลูอิส"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งดาวรุ่งชาวอังกฤษ รองแชมป์โลกเอฟวันเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ถูกกลุ่มกองเชียร์ของ เฟอร์นานโด อลอนโซ อดีตเพื่อนร่วมค่าย แม็คลาเรน ตะโกนด่าพร้อมใส่เสื้อมีข้อความเหยียดผิวอย่างรุนแรง ขณะที่เจ้าตัวนำรถรุ่นใหม่ลงทดสอบที่สนามคาตาลุนญ่า ประเทศสเปน

มาร์กา สปอร์ต หนังสือพิมพ์กีฬาแห่งถิ่นกระทิงดุรายงานว่า แฮมิลตัน ถูกกองเชียร์ชาวสเปนราว 4-5 คน ตะโกนโห่เหยียดผิวตลอดเวลาที่ขับรถออกจากพิต โดยเป็นข้อความเป็นภาษาอังกฤษที่ค่อนข้างรุนแรงว่า "fucking black" และ "black shit" ดังไปทั่วสนาม

ขณะเดียวกันกองเชียร์กลุ่มนี้ยังใส่เสื้อที่เขียนข้อความว่า "Hamilton's family"รวมถึงทาสีใบหน้าและผิวสีดำเป็นเชิงล้อเลียนแบบเสียดสี โดยด้านหลังของเสื้อตัวดังกล่าวมีข้อความสนับสนุน เฟอร์นานโด อลอนโซ ว่า "Alonso no.1"

โฆษกประจำสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ออกมาประนามการทำดังกล่าวในทันทีว่า "มันเป็นเรื่องน่าประหลาดใจและน่าผิดหวังมากกับการกระทำเช่นนี้ที่มีต่อ ลูอิส แฮมิลตัน ซึ่งจากกรณีนี้ เอฟไอเอ จะต้องมีมาตรการในการจัดการเรื่องเหยียดผิวอย่างจริงจังเสียที"

แฮมิลตัน มีปัญหาไม่ลงรอยกับ อลอนโซ ในทีม แม็คลาเรน มาตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้นักขับเชื้อสายอังกฤษ เคยออกมาโจมตีแชมป์โลก 2 สมัยชาวสเปนว่า ไม่มีคุณสมบัติของนักขับที่ดี และยังชอบคิดว่าตัวเองมีความสามารถเหนือคนอื่น

ก่อนหน้านี้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ สองนักเตะทีมชาติอังกฤษ ก็เคยโดนพฤติกรรมเหยียดผิวจากกลุ่มกองเชียร์ชาวสเปนมาแล้ว ในเกมกระชับมิตรระหว่าง สเปน กับ "สิงโตคำราม" ที่สนามซานดิเอโก เบอร์นาบิว ในเมืองมาดริด เมื่อปี 2004
กำลังโหลดความคิดเห็น