xs
xsm
sm
md
lg

‘นิชิโคริ’ฟอร์มฮอต! ทะลุรอบ 2 ศึก SAP ลุ้นชน‘เอ-ร็อด’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“เคอิ นิชิโคริ” หวดดาวรุ่งแดนปลาดิบ วัย 18 ปี และเจ้าของแชมป์เดลเรย์ บีช คนล่าสุด ยังโชว์ฟอร์มร้อนแรงได้อย่างต่อเนื่อง เมื่อเดินหน้าปราบ “ดิเอโก้ ฮาร์ทฟิลด์” แรกเก็ตหนุ่มจากอาร์เจนติน่า ไปได้ 2 เซตรวด ในการแข่งขันรอบแรก ศึกเทนนิส เอสเอพี โอเพ่น ที่เมืองซานโฮเซ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันพุธที่ผ่านมา พร้อมลุ้นชน “แอนดี้ ร็อดดิก” หวดเจ้าถิ่นและเป็นเต็งหนึ่งของรายการ ซึ่งมีคิวลงสนามรอบแรกในวันนี้

สำนักข่าวเอพี รายงานว่า "เคอิ นิชิโคริ" หวดดาวรุ่ง วัย 18 ปี ซึ่งเพิ่งจะปลุกกระแสในวงการเทนนิสเอเชียให้กระหึ่มด้วยผลงานโค่น "เจมส์ เบล็ค" นักเทนนิสมือ 9 ของโลก คว้าแชมป์เทนนิสเอทีพีทัวร์รายการ เดลเรย์ บีช มาครองสำเร็จ และนับเป็นนักเทนนิสญี่ปุ่นคนแรกในรอบ 16 ปี ที่สามารถคว้าแชมป์รายการเอทีพีทัวร์มาครองได้ นับตั้งแต่ ชูโซ มัตซูโอกะ ยอดนักหวดจากแดนอาทิตย์อุทัยทำได้ ที่โซล เมื่อปี 1992 ยังคงโชว์ฟอร์มเก่งได้อย่างต่อเนื่อง หลังสามารถหวดเอาชนะ “ดิเอโก้ ฮาร์ทฟิลด์” นักเทนนิสจากอาร์เจนติน่า ไปได้ 2 เซตรวด สกอร์ 7-5, 6-3 ในการแข่งขันรอบแรก ศึกเทนนิสเอทีพีทัวร์รายงาน เอสเอพี โอเพ่น ที่เมืองซานโฮเซ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวานนี้

โดย นิชิโคริ วัย 18 ปี ซึ่งทะลุเข้าสู่รอบสองสำเร็จ พร้อมสถิติชนะรวด 10 นัด มีโอกาสดวลแรกเก็ตกับ “แอนดี้ ร็อดดิก” เต็งหนึ่งของรายการ และมือ 6 ของโลก ซึ่งมีคิวลงสนามพบกับ "คริส กุชชิโอเน่" จากออสเตรเลีย ในการแข่งขันรอบแรก วันนี้

หลังเกม มืออันดับที่ 131 จากญี่ปุ่น เผยถึงโอกาสในการพบ เอ-ร็อด ในรอบต่อไปว่า “ผมคิดว่า ตัวเองพร้อมที่จะพบกับนักเทนนิสอันดับท็อป 10 ที่เหลือ (หลังจากคว่ำ เบล็ค สำเร็จ) เขาเป็นนักเทนนิสที่มีลูกเสิร์ฟทรงพลัง และน่าจะเป็นนักเทนนิสที่มีอันดับโลกสูงที่สุดที่ผมเคยเจอ”

ทั้งนี้ ขณะที่เกมในเซตแรกดำเนินมาถึงครึ่งทาง นิชิโคริ ซึ่งตามหลังคู่แข่งอยู่ เผยว่า “ขณะที่ผมตามหลัง 3-4 ผมเห็นเขา (ร็อดดิก) อยู่บนอัฒจันทร์ ซึ่งมันทำให้ผมแทบประสาทกิน เขานั่งถัดจากโค้ชของผม”

อย่างไรก็ตาม หวดดาวรุ่งจากแดนปลาดิบ ยอมรับว่า เขาอยากปะทะฝีมือกับนักเทนนิสหมายเลข 6 ของโลกใจจะขาด “ผมอยากเจอ ร็อดดิก และนั่นคือเหตุผลที่ผมคว้าชัยในวันนี้”

สรุปผลการแข่งขันคู่อื่นๆ ได้แก่ รอบสอง : ราเด็ก สเตปาเน็ก มือ 4 จากเช็ก ชนะ บ็อบบี้ เรย์โนลด์ส จากสหรัฐฯ 2-0 เซต 7-5,7-6 (5), ร็อบบี้ จิเนปรี จากสหรัฐฯ ชนะ คริสตอฟ ฟลีเกน จากเบลเยี่ยม 2-0 เซต 6-2, 6-3, กิลเยร์โม่ การ์เซีย โลเปซ จากสเปน ชนะ เบนจามิน เบ็คเกอร์ จากเยอรมัน 2-1 เซต 3-6, 7-6 (3), 6-4
กำลังโหลดความคิดเห็น