xs
xsm
sm
md
lg

‘เสี่ยหมี’ ตกเก้าอี้มหาเศรษฐีเบอร์ 1 รัสเซีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“โรมัน อบราโมวิช” มหาเศรษฐีรัสเซีย และเจ้าของสโมสรสิงโตน้ำเงินคราม เชลซี เสียตำแหน่งบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในแดนหมีขาวไปเรียบร้อยแล้ว หลังจากผลการสำรวจความลำซ่ำล่าสุดชี้ว่า เขามีทรัพย์สินน้อยกว่า “โอเล็ค เดริพาสก้า” ประมาณ 8 พันล้านปอนด์

หนังสือพิมพ์เดอะซัน เปิดเผย โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีค้าน้ำมันรายใหญ่ และเจ้าของสโมสรสิงโตน้ำเงินคราม เชลซี สูญเสียตำแหน่งแชมป์บุคคลที่รวยที่สุดในรัสเซียให้กับ โอเล็ค เดริพาสก้า นักธุรกิจค้าเหล็กรายใหญ่ของโลก ไปเรียบร้อยแล้ว หลังจากผลสำรวจระบุว่า เสี่ยหมี่ วัย 41 ปี ซึ่งมีทรัพย์สินกว่า 12 พันล้านปอนด์ ลำซ่ำน้อยกว่า คู่แข่งราว 8 พันล้านปอนด์

โดยแชมป์ใหม่ ซึ่งพำนักอยู่ในคฤหาสน์สุดหรู ที่มีมูลค่า 25 ล้านปอนด์ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นเจ้าของบริษัท UC Rusal ซึ่งเป็นบริษัทผลิตอลูมิเนียมที่ใหญ่ที่สุดของโลก นอกจากนี้ เขายังเคยยื่นข้อเสนอเทกโอเวอร์ สโมสรปืนใหญ่ อาร์เซนอล มาแล้ว เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา

สำหรับ เสี่ยหมี เจ้าของสโมสรเชลซี ก่อนหน้านี้ เขาได้รับการจับตามมองมากในฐานะนักธุรกิจหนุ่มไฟแรง โดยในปี 2005 นิตยสารฟอร์บส เปิดเผยว่า เขามีทรัพย์สินสูงถึง 2.8 พันล้านปอนด์ ขณะที่มีเปิดเผยต่ออีกว่า มหาเศรษฐีหมีขาวกว่า 500 ราย นั้นมีทรัพย์สินทั้งหมดรวมกันเท่ากับรายได้ครึ่งหนึ่งของประเทศเลยทีเดียว

นอกจากนี้ จากการรวบรวมมหาเศรษฐีทั่วโลก ยังพบว่า เจ้าสัวจากแดนหมีขาว ซึ่งมีอยู่ราว 101 ราย เป็นรองเพียงมหาเศรษฐีจากเมืองลุงแซม ที่มีอยู่สูงถึง 415 ราย
กำลังโหลดความคิดเห็น