xs
xsm
sm
md
lg

ขอมุ่งเรียน “น้องวิว” ประกาศเลิกยุ่งเกี่ยวเทควันโด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“น้องวิว” เยาวภา บุรพลชัย จอมเตะทีมชาติไทย ยืนยันขออำลาทีมชาติอย่างแน่นอน หลังจบศึกโอลิมปิก 2008 ที่แดนมังกรในเดือนสิงหาคมนี้ หรือหากไม่ผ่านการคัดตัวไปเล่นที่ปักกิ่งก็ขออำลาวงการทันทีเช่นกัน เจ้าตัวเผยขอมุ่งมั่นกับการเรียนให้จบปริญญาตรี และไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับเทควันโดอีกต่อไป

หลังจากได้รับบาดเจ็บเอ็นฝ่าเท้าฉีกจากการแข่งขันโอลิมปิก ซีเล็คชั่น ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา จนต้องหยุดพักรักษาอาการบาดเจ็บไปนานถึง 4 เดือน ล่าสุด “น้องวิว” เยาวภา บุรพลชัย นักเทควันโดทีมชาติไทยเจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิก 2004 ที่ประเทศกรีซ เพิ่งกลับมาลงซ้อมและฟิตร่างกายเพื่อเตรียมทำการคัดตัวกับเพื่อนร่วมทีมไปแข่งขันในปักกิ่งเกมส์ กลางปีนี้

ในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ ทีมเทควันโดไทยได้โควต้ามา 3 รุ่น โดยสมาคมเทควันโดจะให้นักกีฬามาประลองกันในปลายเดือนเมษายนนี้ เพื่อหาตัวแทนทีมชาติไทยไปแข่งขันใน “ปักกิ่งเกมส์” ซึ่งในรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กิโลกรัมนั้น น้องวิว ต้องขับเคี่ยวกับ แม่น้ำ เชิดเกียรติศักดิ์ เจ้าของเหรียญทองกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 24 และ บุตรี เผือดผ่อง ดาวรุ่งวัย 16 ปี เจ้าของแชมป์เยาวชนโลก 2 ปีซ้อน และเจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ที่โคราชเมื่อปลายปีที่ผ่านมา

โดยน้องวิว เปิดเผยว่า “วิวจะพยายามเต็มที่ให้ได้ไปแข่งในโอลิมปิกเกมส์อีกครั้ง เพื่อเป็นการรับใช้ชาติครั้งสุดท้ายก่อนจะขออำลาทีมชาติ แต่หากไม่ผ่านการคัดตัว ก็คงเลิกเล่นทันทีเช่นกัน เพราะสภาพร่างกายตอนนี้ฝืนต่อไปก็ไม่ไหวแล้ว ขอเปิดโอกาสให้รุ่นน้องดีกว่า”

นอกจากนี้ ฮีโร่จากเอเธนส์ เกมส์ยังพูดถึงอนาคตหลังเลิกเล่นเทควันโดว่า “วิวคงจะออกจากวงการนี้ไปเลย และไม่ขอทำหน้าที่ใด ๆ แม้กระทั่งการเป็นผู้ฝึกสอน เพราะอยากให้เวลากับการเรียน ซึ่งขณะนี้วิวยังอยู่เพียงปี 1 ที่ ม.หอการค้าไทยเหมือนเดิม เนื่องจากไม่ค่อยมีเวลาเรียน หากเลิกเล่นแล้วก็อยากจะทุ่มเทให้กับการเรียนเต็มที่ เพื่อให้จบปริญญาตรีเป็นอย่างน้อย”
กำลังโหลดความคิดเห็น