xs
xsm
sm
md
lg

‘เอทีพี’ยันแจกแต้มพิเศษหวดโอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สมาพันธ์เทนนิสอาชีพชาย หรือ เอทีพี เตรียมแจกคะแนนสะสมอันดับโลกเป็นกรณีพิเศษสำหรับนักเทนนิสที่เข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ซึ่งจะมีขึ้นในเดือนสิงหาคมนี้

สำนักข่าวเอพี ประจำกรุงลอนดอน รายงานว่า สมาพันธ์นักเทนนิสอาชีพชาย หรือ เอทีพี ประกาศมอบคะแนนสะสมอันดับโลกเป็นกรณีพิเศษสำหรับนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ซึ่งจะมีขึ้นในเดือนสิงหาคมนี้

“โอลิมปิกเป็นส่วนสำคัญทางด้านประวัติศาสตร์ของการกีฬา ซึ่งกำลังจะมีขึ้นในปีนี้” เอเตียง เดอ วิลเยร์ส ประธานกรรมการบริหาร เอทีพี เผย เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

โดยการแจกคะแนนในครั้งนี้ มีขึ้นเพื่อการันตีว่า นักเทนนิสในระดับท็อปจะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ณ กรุงปักกิ่ง

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่การแจกคะแนนสะสมอันดับโลกครั้งแรกสำหรับนักกีฬาที่ตบเท้าเข้าร่วมมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ก่อนหน้านี้ ในโอลิมปิก 2000 ที่นครซิดนีย์ และ เอเธนส์ เกมส์ 2004 ก็ได้มีการมอบแต้มพิเศษสำหรับนักกีฬามาแล้ว นอกจากนี้ เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา สมาพันธ์เทนนิสอาชีพหญิง หรือ ดับเบิลยูทีเอ ก็เพิ่งประกาศว่า จะมีการมอบแต้มสะสมอันดับโลกพิเศษแก่นักกีฬาโอลิมปิกด้วยเช่นกัน

สำหรับการแจกแต้มเพื่อนำไปสะสมในการจัดอันดับโลกครั้งนี้ เอทีพี และสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือไอทีเอฟ เผยว่า จะใช้อันดับโลกเป็นเกณฑ์ในการแจกแต้มสำหรับนักกีฬาชายและหญิง 56 จาก 64 คน ที่เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก ส่วนอีก 8 คน ที่เหลือ 6 คนจะได้รับแต้มพิเศษจากสหพันธ์เทนนิสนานาชาติที่ร่วมงานกับคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ขณะที่อีก 2 คนจะได้รับจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติ และไอทีเอฟ

“การแข่งขันเทนนิสในโอลิมปิก 2008 จะต้องเปี่ยมไปด้วยคุณภาพมากที่สุด” ฟรานเชสโก ริชชี่ บิตตี ประธานไอทีเอฟ เผย

สำหรับการแข่งขันกีฬาเทนนิสในโอลิมปิก 2008 จะมีขึ้นในวันที่ 10 สิงหาคม หลังพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ 2 วัน และจะแข่งเสร็จสิ้นในวันที่ 17 สิงหาคม
กำลังโหลดความคิดเห็น