xs
xsm
sm
md
lg

โลมาชุดปี 72 ยิ้มแพทส์ทำ ‘เพอร์เฟกต์ ซีซั่น’ ไม่สำเร็จ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“โลมามหาภัย” ไมอามี ดอลฟินส์ ชุดปี 1972 ที่ทำสถิติชนะทั้ง 17-0 เกม พากันยิ้มแก้มปริเมื่อ “นักรบกู้ชาติ” นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ทำเพอร์เฟกต์ ซีซั่น กันไม่สำเร็จหลังปราชัยในซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 42

นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ เดินหน้ากวาดชัยมา 18 เกมติดต่อกัน แต่ความหวังทำ “เพอร์เฟกต์ ซีซั่น” และคว้าแชมป์ซูเปอร์โบว์ล สมัยที่ 4 ในรอบ 7 ปีของ “แพทส์แมน” ต้องสลายเมื่อพ่าย “ยักษ์ใหญ่” นิวยอร์ก ไจแอนท์ส 14-17 คะแนน

นั่นก็หมายความว่าฤดูกาลอันสมบูรณ์แบบแห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ยังอยู่คู่กับ ดอลฟินส์ ชุดแชมป์ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 7 ต่อไป ซึ่ง ดอน ชูลา หัวหน้าโค้ชชุดนั้นออกมาเผย “ แพทริออตส์ มีฤดูกาลที่สุดยอด แต่นี่ก็แสดงให้เห็นว่าการไม่แพ้ให้ใครเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นยาก พวกเราและแฟนๆ ดอลฟินส์ จึงรู้สึกภาคภูมิใจกับความสำเร็จตรงนี้ ”

ด้าน จิม คิก รันนิงแบ็ก “โลมามหาภัย” ชุดปี 1972 กล่าวบ้าง “ แน่นอนว่าเราต้องภาคภูมิใจที่ ไมอามี ดอลฟินส์ เป็นเพียงทีมเดียวในประวัติศาสตร์เอ็นเอฟแอลที่ไม่แพ้ให้แก่ใคร สำหรับเราแล้วไม่ต้องการไปเปรียบเทียบกับทีมใดที่ต่างยุคต่างสมัยกัน ทุกคนมีความสุขกับความสำเร็จของทีมเรา ด้านของแพทริออตส์ก็เป็นทีมที่ยอดเยี่ยม แต่พวกเขาโชคไม่ดีที่ไม่ได้ซูเปอร์โบว์ล ”

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ชูลา หัวหน้าโค้ชระดับฮอล ออฟ เฟม เคยเปิดปากให้สัมภาษณ์แขวะ “แพทส์แมน” ว่าเป็นทีมที่ต้องราคีจากคดีสปายเกต แอบถ่ายแผนการเล่นของทีมรับ นิวยอร์ก เจ็ตส์ ตั้งแต่ช่วงเปิดฤดูกาล อย่างไรก็ตาม สุดท้ายแล้วยอดโค้ชออกมาขอโทษในภายหลัง อย่างไรก็ตาม ทีมของ บีลิชิก เพิ่งโดนแฉอีกว่าแอบถ่ายวีดิโอเทปของ เซ็นต์หลุยส์ แรมส์ ก่อนซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 36 แต่ทีมก็บอกปัดเรื่องดังกล่าวไปแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น