xs
xsm
sm
md
lg

‘แพล็กซ์’ ฟันธงไจแอนท์สโค่นแพทส์ 23-17 ในซูเปอร์โบว์ล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทอม เบรดี สุดยอดควอเตอร์แบ็ก นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ถึงกับอมยิ้มเมื่อทราบว่า แพล็กซิโก เบอร์เรสส์ ปีกร่างโย่ง นิวยอร์ก ไจแอนท์ส ฟันธงว่าทีมของเขาจะพ่าย “ยักษ์ใหญ่” 17-23 คะแนน ในศึกซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 42

นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ กำลังเดินหน้าไล่ล่าแชมป์แห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) สมัยที่ 4 ในรอบเจ็ดปีหลังสุด และถ้าขุนพล “นักรบกู้ชาติ” พิชิตชัยเหนือ นิวยอร์ก ไจแอนท์ส ในซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 42 ที่อริโซนา เช้าวันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2551 (ตามวัน-เวลาประเทศไทย) พวกเขาจะสร้างประวัติศาสตร์ “เพอร์เฟกต์ ซีซั่น” ชนะทั้ง 19 เกมในฤดูกาล 2007/08

ถึงแม้ว่าบริษัทรับพนันถูกกฎหมายต่างหยิบยกให้ “แพทส์แมน” เป็นต่อสุดกู่ถึง 13.5 แต้ม แต่เมื่อนักข่าวมะกันเอาไมค์ยัดปาก แพล็กซิโก เบอร์เรสส์ ปีกร่าง 6 ฟุต 5 นิ้ว กล้าๆ ฟันธงว่า ไจแอนท์ส ของเขาจะพิชิตชัยในซูเปอร์โบว์ลหนนี้ด้วยสกอร์ 23-17 คะแนน

เบอร์เรสส์ เริ่มให้สัมภาษณ์ด้วยการปล่อยมุขในช่วงมีเดียเดย์ วันอังคารตามวัน-เวลาท้องถิ่น “ ผมไม่เข้าใจว่าเอ๊ะอะโวยวายอะไรกัน นี่คือสิ่งบันเทิงเริงใจ กีฬาคือสิ่งที่สร้างความสนุกสนาน แต่ก็ไม่มีใครต้องการแพ้ดังนั้นผมขอทายว่าเราจะชนะพวกเขา 23-17 ทว่าก็ต้องลงไปสู้กันก่อน ”

ด้าน เบรดี ดีกรีผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ของลีก เมื่อทราบเช่นนั้นก็ออกมาแสดงความเห็นเชิงตลกขบขันในวันพุธที่ผ่านมา “ เราจะทำสกอร์ได้แค่ 17 อย่างนั้นหรือ โอเค มันอาจจะเป็นเช่นนั้นถ้า แพล็กซ์ มาเล่นทีมรับ อันที่จริงผมคิดว่าเขาจะบอกว่า นิวยอร์ก (ไจแอนท์ส) ชนะซัก 45-42 มันจะได้เป็นการให้เครดิตเราหน่อย ”

“ ผมทราบดีว่าพวกเขากำลังมั่นใจ และนิวยอร์ก (ไจแอนท์ส) ก็ควรมั่นใจเพราะพวกเขาคือแชมป์เอ็นเอฟซี แต่ผมก็มีบทเรียนจากช่วงต้นของอาชีพการเล่น ระหว่างสัปดาห์นี้คุณจะพูดอะไรก็ได้ พระเจ้าทรงรู้อยู่แล้วว่าคงมีคนพูดอะไรมากมายก่อนซูเปอร์โบว์ล แต่สำหรับเราขอมุ่งมั่นลงไปชนะเกมดีกว่า ”

สำหรับ เบอร์เรสส์ ค่อนข้างดูแคลน แพทริออตส์ แชมป์เอเอฟซีพอสมควร เพราะต้องไม่ลืมว่า “แพทส์แมน” ทำได้ถึง 589 แต้มในฤดูกาลนี้ มากที่สุดในประวัติศาสตร์คนชนคน แถม เบรดี ขว้างไปถึง 50 ทัชดาวน์มากที่สุดในประวัติศาสตร์เช่นกัน และซีซั่นนี้ลูกทีมของ บิลล์ บีลิชิก ทำคะแนนได้น้อยที่สุดคือ 20 แต้มในเกมที่ทีมเปิดบ้านชนะ นิวยอร์ก เจ็ตส์ 20-10 เมื่อสัปดาห์ที่ 15
กำลังโหลดความคิดเห็น